Cháy sở chỉ huy quân sự Nga, 5 người chết

Hãng tin Nga Ria Novosti dẫn một nguồn tin cấp cao tại các cơ quan đặc vụ Nga trong khu vực cho biết vụ cháy đã gây thiệt hại rất nghiêm trọng cho phòng tài liệu mật, nơi lưu giữ những tài liệu có tầm quan trọng đặc biệt đối với quốc gia.

Ngoài ra, trong tòa nhà 3 tầng này có sử dụng nhiều vật liệu chất dẻo, khi cháy thải ra khí độc. Hậu quả của vụ cháy này được đánh giá sơ bộ là "rất nghiêm trọng".

Đại diện Cơ quan Tình trạng khẩn cấp khu vực cho biết đám cháy bùng lên từ một tòa nhà cũ trong đơn vị quân sự nói trên và sau đó lan ra một phạm vi rộng 400m2. Tuy nhiên, đến chiều đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn với sự tham gia của 17 đội chữa cháy và hơn 60 nhân viên trong đơn vị quân sự.

Theo chỉ thị của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Alexander Kolmacov đã bay tới nơi xảy ra vụ cháy để phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân khu Mátxcơva điều tra vụ việc.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập ủy ban điều tra đặc biệt do Tư lệnh Quân khu Mátxcơva, Thượng tướng Valery Gerasimov, đứng đầu. Các quan chức cấp cao của Viện Kiểm sát Quân sự Nga và GRU cũng đã tới hiện trường cùng tham gia điều tra./.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm