Cháy nổ bệnh viện, 10 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 10 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng sau một vụ nổ bình ôxy dẫn tới hỏa hoạn tại một bệnh viện ở phía đông nam nước này hôm 19-12.

Cảnh sát và lực lượng an ninh phong tỏa con đường bên ngoài bệnh viện ĐH Sanko ở TP Gaziantep (Thổ Nhĩ Kỳ) sau thảm kịch. Ảnh: REUTERS

Theo báo South China Morning Post (SCMP), hỏa hoạn xảy ra tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ĐH Sanko ở TP Gaziantep khi một bình ôxy phát nổ.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch này” – Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca nói trước khi tới bệnh viện.

Tất cả nạn nhân là bệnh nhân đang được điều trị COVID-19. Những bệnh nhân khác bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn đã được chuyển tới bệnh viện khác.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy phòng bệnh bị lửa thiêu rụi hoàn toàn với những chiếc giường cháy đen.

Thổ Nhĩ Kỳ đến nay ghi nhận hơn 1,9 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 17.600 ca tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây một năm.

Trước tình hình ca nhiễm gia tăng, Thổ Nhĩ Kỳ siết chặt các hạn chế được ban hành cuối tháng 11, thực hiện lệnh giới nghiêm hoàn toàn vào cuối tuần và giới nghiêm một phần trong tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm