Cháy lớn tòa nhà 27 tầng ở Anh, nhiều người kẹt lại

Theo đài CNN, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 14-6 (giờ địa phương) tại tòa nhà mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate, London, nước Anh.

Khoảng 20 xe và 200 lính cứu hỏa đã được triển khai để xử lý đám cháy. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đang cố gắng sơ tán tòa nhà.

Trong một thông cáo đăng trên Twitter, cảnh sát London cho biết có hai người đang được điều trị do bị ngạt khói và họ đang chờ thông tin về số người bị thương.

Khu căn hộ cao tầng Grenfell Tower ở Anh bị lửa thiêu rụi. Ảnh: CNN

Các bức ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khu căn hộ ngập ngụa trong biển lửa. “Toàn bộ tòa nhà bốc cháy và lửa cháy lan rất nhanh” - nhân chứng tên Goran Karimi nói vớiCNN. Ông cho biết ông nhìn thấy nhiều người nhảy ra khỏi tòa nhà. Trong khi đó, báo Guardianđưa tin lo ngại rằng có nhiều người còn mắc kẹt trong tòa nhà.

George Clarke, người dẫn chương trình Amazing Space, trả lời kênh Phát thanh 5: "Tôi đứng cách tòa nhà 100 m mà người vẫn phủ đầy tro. Thật đau lòng, tôi thấy nhiều người huơ đèn pin ở các tầng cao, rõ ràng họ không tìm được lối thoát ra". Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm