Cháy lớn làm sập đường cao tốc trên cao ở Mỹ

Theo hãng tin Reuters, đám cháy bắt đầu vào khoảng 18 giờ ngày 30-3 (giờ địa phương) tại xa lộ liên tiểu bang 85 (I-85), TP Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Đến khoảng 19 giờ 30, một đoạn cầu cao tốc đã bị sụp đổ.

Người phát ngôn Sở Cứu hỏa Atlanta cho biết đám cháy khổng lồ bốc lên từ phía dưới của đoạn cao tốc và cột khói đen được nhìn thấy cao ít nhất 12 m. Hiện không có báo cáo thương vong.

Đám cháy khổng lồ bốc lên từ phía dưới của đoạn cao tốc. Ảnh: RT

Đám cháy được dập tắt vào khoảng 20 giờ. Sự cố xảy ra vào đúng giờ cao điểm khiến giao thông khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các phương tiện được yêu cầu chuyển hướng ngay sau sự cố xảy ra. Theo Sở Giao thông Georgia, ước tính có 250.000 phương tiện đi qua đoạn cao tốc này hằng ngày.

Một đoạn của cao tốc đã bị sập. Ảnh: RT

Nguyên nhân dẫn đến đám cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Thống đốc bang Georgia Nathan Deal cho biết giới điều tra đang nghiêng về giả thiết ống nhựa polyvinyl chloride (PVC) được dự trữ dưới chân cầu đã bốc cháy.

Tất cả làn xe trên cao tốc I-85 sẽ tạm thời bị phong tỏa cho đến khi khắc phục xong sự cố. Ảnh: RT

TP Atlanta và hạt Fulton đã được ban bố tình trạng khẩn cấp vào đêm 30-3. Theo Sở Cứu hỏa Atlanta, tất cả làn xe trên cao tốc I-85 sẽ tạm thời bị phong tỏa cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Thị trưởng TP Atlanta Kasim Reed nói sự cố này đã gây ra “khủng hoảng giao thông nghiêm trọng”. Theo ông, nhân viên của Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI đã có mặt tại hiện trường để điều tra và nhận định vụ việc này không liên quan tới khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm