Cháy chung cư Thái: Đã tìm thấy nữ sinh Việt mất tích

Trước đó, không lâu sau khi xảy ra vụ cháy tại Ramathibhodi khiến ba người thiệt mạng và 60 người bị thương (trong đó có 13 người Việt Nam), Trường ĐH Chulalongkorn đã thông báo đến cơ quan chức năng rằng có một nữ sinh viên trao đổi người Việt Nam, 28 tuổi, mất tích. Theo đại diện của trường này, nữ sinh mất tích theo học thạc sĩ Khoa học, khóa Địa khoa học dầu khí quốc tế.

Hình ảnh được ĐH Chulalongkorn gửi đến đài phát thanh JS 100 để tìm kiếm nữ sinh Việt Nam mất tích sau vụ cháy. Ảnh: JS 100

Đài phát thanh giao thông JS 100 sau đó đã gọi cho các bệnh viện trong khu vực để xác định danh tính những người bị thương trong vụ cháy mà các cơ sở này tiếp nhận. Một nữ y tá tại BV Ramathibodi báo lại có một phụ nữ người Việt Nam đã được chuyển đến bệnh viện. Gương mặt của người này khớp với hình ảnh nữ sinh mất tích mà Trường Chulalongkorn gửi đi.

Theo tờ The Nation của Thái Lan, nữ sinh này tên là “Ngo Van Anh Thi”, được điều trị về vấn đề hô hấp. Nữ y tá bệnh viện sau khi xác nhận danh tính với bệnh nhân đã thông báo lại với Trường ĐH Chulalongkorn.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan hỗ trợ nạn nhân vụ cháy. Ảnh: VIETNAMPLUS

Căn hộ mà Ngo Van Anh Thi sinh sống nằm tại tầng 14 của chung cư Rachathevi. Theo thông tin của tờThe Nation, một trong những người bạn của Anh Thi trước thoát được đám cháy có nhìn thấy Anh Thi trong tình trạng bất tỉnh nhưng đã không thể giúp được cô.

Các cơ quan chức năng Thái Lan xác định nguyên nhân của vụ cháy tại chung cư Ratchathewi là do chập điện ở tầng 7 của tòa nhà. Sau đó, lửa đã cháy lan lên tầng 8 và tầng 9. Tòa nhà bị cháy được xây dựng cách đây 30 năm và có khoảng 30 người Việt thuê trọ ở đây, trong đó có gần 20 người là sinh viên hiện đang theo học tại các trường đại học ở Bangkok.

Tòa nhà bị cháy được xây dựng cách đây 30 năm và có khoảng 30 người Việt thuê trọ ở đây, trong đó có gần 20 người là sinh viên. Ảnh: TTXVN

Chiều 3-4, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và các cán bộ đại sứ quán, các tổ chức, cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 13 nạn nhân người Việt trong vụ cháy nói trên. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại cập nhật thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm