Cháy bệnh viện, 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng

Theo đài CNN, 10 em bé sơ sinh đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở huyện Bhandara, bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ hôm 8-1.

"Ngọn lửa bùng lên khiến 10 trong 17 trẻ sơ sinh ở Đơn vị chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt (SNCU) thiệt mạng, bảy bé còn lại được cứu sống" - ông Pramod Khandate - bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa huyện Bhandara tiết lộ.

10 trẻ sơ sinh thiệt mạng nằm trong độ tuổi từ vài ngày đến 3 tháng. Bộ trưởng Y tế bang Maharashtra - ông Rajesh Tope nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn có thể là do chập điện. 

Bảy trong 17 trẻ sơ sinh đã được cứu sống sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: SKY NEWS

"Các cuộc điều tra đang được tiến hành"- ông Tope nói, thêm rằng chính quyền Ấn Độ sẽ hỗ trợ cả chi phí tổ chức tang lễ và gửi cho mỗi gia đình mất con 6.813 USD (5 vạn rupee).

"Bất kỳ ai có liên quan đến vụ việc này đều phải chịu trách nhiệm. Cần đảm bảo rằng sự cố như vậy sẽ không xảy ra sau này nữa" - Bộ trưởng Y tế bang Maharastra khẳng định.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên mạng xã hội Twitter rằng: "Thảm kịch đau lòng ở huyện Bhandara, bang Maharashtra, nơi chúng ta đã mất đi những sinh mạng nhỏ tuổi quý giá. Tôi xin chia buồn với tất cả gia đình họ và hy vọng những người bị thương bình phục càng sớm càng tốt".

"Tôi vô cùng đau buồn trước cái chết bi thảm của những đứa trẻ sơ sinh trong vụ hỏa hoạn ở Bhandara, Maharashtra. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình mất đi con của mình trong sự kiện đau lòng này" - Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind gửi lời chia buồn.

Cảnh sát tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bhandara, Ấn Độ, vào ngày 9-1 sau khi một vụ hỏa hoạn khiến 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng. Ảnh: CNN

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah cũng bày tỏ sự "đau đớn không thể nói nên lời" trước "mất mát không thể bù đắp" của các gia đình mất con.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Ấn Độ cho biết ông đã liên lạc với Bộ trưởng Tope về vụ việc này, CNN đưa tin.

Một số chính trị gia khác, bao gồm cả lãnh đạo phe đối lập Rahul Gandhi, cũng gửi lời chia buồn sau vụ hoả hoạn.

Trước đó, vào tháng 8-2020, một vụ hỏa hoạn tại bệnh viện ở Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ), đã giết chết tám bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm