Cháu gái ông Trump hát mừng năm mới bằng tiếng Hoa

Video do ái nữ Ivanka Trump của ông Trump đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc và cả ở Mỹ.

Trong video dài 37 giây, cô bé Arabella, 5 tuổi, cháu ngoại của ông Trump, đã trình bày một bài hát thiếu nhi truyền thống mang tên “Chúc mừng năm mới” của Trung Quốc bằng tiếng quan thoại. Trong khi hát, cô bé cầm trên tay con lân đồ chơi. Video này được Ivanka Trump đăng tải hôm qua trên mạng xã hội.

Sau khi kết thúc bài hát, Arabella cũng gửi nụ hôn và cúi chào khán giả qua màn hình.

“Arabella hát một bài hát con bé được học để chúc mừng năm mới”, Ivanka Trump viết trên phần chú thích của video.

Ái nữ nhà Trump sau đó cũng không quên “chúc mọi người một năm mới tuyệt vời”. Sau đó, cô viết “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Trung Quốc.

Trước đó hôm 1-2, Ivanka Trump đã cùng con gái đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington để tham dự bữa tiệc mừng năm mới Đinh Dậu.

Chuyến thăm này cùng với lời nhắn trên mạng xã hội từ Ivanka được xem là lời chúc mừng duy nhất từ gia đình Trump đến cộng đồng người Trung Quốc. Bởi vì ông Trump, không giống với những tổng thống tiền nhiệm trước đây, đã không gửi bất kì một lời chúc mừng năm mới Đinh Dậu nào thông qua trang web chính thức của Nhà Trắng.

Cháu gái ông Trump hát chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung Quốc.

Ivanka Trump thường xuyên chia sẻ những video và hình ảnh con gái Arabella nói tiếng Trung Quốc, vì cô bé đã được học ngôn ngữ này từ khi được 18 tháng tuổi.

Vào dịp Tết Âm lịch năm ngoái, cô từng đăng tải video Arabella mặc một chiếc váy thêu truyền thống của Trung Quốc màu đỏ và đọc một bài thơ Đường.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Trung Quốc trở nên căng thẳng kể từ khi ông Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử. Ông Trump gọi quốc gia này là “kẻ thao túng tiền tệ” trong những cam kết về thương mại suốt chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên hồi tháng 11, ông Trump đã điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau khi chiến thắng cuộc bầu cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm