Châu Âu tăng cường an ninh tại sân bay và tàu phà

“Thị trưởng, chỉ huy quân đội và quân cảnh đã quyết định phối hợp với cơ quan chống khủng bố tiến hành các biện pháp an ninh bổ sung ở bên trong và xung quanh sân bay Amsterdam-Schiphol”.

Trước đó, chính quyền nhận được thông tin đe dọa liên quan đến sân bay này. Dù thông tin mơ hồ nhưng các cơ quan chức năng vẫn đánh giá nghiêm túc. Sau các vụ tấn công sân bay xảy ra ở Brussels (Bỉ) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), an ninh đã được tăng cường tại sân bay Schiphol dưới hình thức công khai và bí mật. AP đưa tin ô tô cùng với hành khách vào sân bay đều được quân cảnh kiểm tra chặt chẽ.

Cùng ngày tại Đức, nhà ga Munich-Pasing và Trung tâm thương mại Pasing Arcaden tại Munich đã được sơ tán. Các chuyến tàu hỏa đều ngừng hoạt động.

Cảnh sát Munich thông báo trên Twitter đã nhận được cảnh báo có bom. Báo chí đưa tin một người lạ mặt đã báo tin cho cảnh sát có chất nổ tại nhà ga hoặc trung tâm thương mại nêu trên. Vài giờ sau, hoạt động trở lại bình thường. Đó chỉ là báo động giả.

Trong khi đó tại Pháp, cảnh sát đặc nhiệm đã được điều động tăng cường an ninh tại cảng Calais. Theo thông tin tình báo, các phần tử IS sẽ lên chuyến phà đi từ cảng Calais sang Anh, bắt giữ con tin trên phà và hành quyết con tin. Báo Mirror (Anh) đưa tin bọn khủng bố âm mưu tấn công tàu phà vì cho rằng lực lượng chống khủng bố có phản ứng cũng chậm hơn trên đất liền. Lực lượng đặc nhiệm của Pháp và Anh đã cùng diễn tập chống khủng bố trên phà (ảnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm