Châu Âu cảnh báo nguy cơ tấn công Syria trong 72 giờ tới

Eurocontrol, cơ quan quản lý hệ thống điều phối không lưu của Liên minh châu Âu (EU), vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp tới các hãng vận hành hàng không ở phía Đông Địa Trung Hải, cảnh báo về việc chuẩn bị ứng phó với khả năng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phóng tên lửa về phía Syria, theo RT.

Tàu sân bay USS Harry S. Truman của hải quân Mỹ đã được điều đến Đông Địa Trung Hải. Ảnh: REUTERS

“Xét đến khả năng xảy ra các cuộc không kích vào Syria bằng các tên lửa không đối đất và tên lửa hành trình trong vòng 72 giờ tới, cũng như khả năng hoạt động gián đoạn của thiết bị dẫn đường vô tuyến, cần có những tính toán phù hợp khi lên kế hoạch tiến hành các hoạt động bay tại Đông Địa Trung Hải” - thông báo của Eurocontrol nêu rõ.

Eurocontrol còn cảnh báo các phi công sẵn sàng tiếp nhận các thông báo cụ thể liên quan tới các mối nguy hiểm về hàng không cũng như các chướng ngại vật có thể xuất hiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9-4 cảnh báo ông “rất quyết liệt, rất nghiêm túc” xem xét hành động quân sự đối với chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad liên quan tới cáo buộc tấn công hóa học ở Douma, Syria hôm 7-4. Ông Trump cho hay “quyết định quan trọng” sẽ được đưa trong vòng 24-48 giờ tới.

Cũng trong ngày 9-4, căn cứ không quân T4 của Syria bị nã loạt tám tên lửa nhưng chưa bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm. Chính phủ Syria, Nga và Iran đều cho rằng vụ tấn công này được tiến hành bởi Israel từ không phận Lebanon. Nga đã cảnh báo nếu có bất kỳ quân nhân nào của Nga ở Syria bị tấn công, nước này sẽ đưa ra mọi biện pháp đáp trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm