Charlie Hebdo hậu thảm sát: In 3 triệu bản biếm họa Muhammad

Đồng thời, tổng số bản được phát hành sẽ lên đến ba triệu bản, thay vì con số 60.000 bản như mọi lần. 

 Người dân tưởng niệm các nhà báo bị sát hại (Ảnh: RT)

Richard Malka, luật sư của tờ Charlie Hebdo, trả lời phỏng vấn của đài France Info cho biết “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Bằng không tất cả những việc đã xảy ra đều trở thành vô nghĩa”. Theo thông tin từ tờ báo, hiện tất cả những nhà biếm họa còn lại của toàn soạn đều đang cật lực làm việc chuẩn bị cho ấn bản sắp đến.

Cuộc tuần hành kỷ lục tại Pháp hậu thảm sát (Ảnh: RT)

Một họa sĩ tả lời phỏng vấn của đài France Inter khẳng định: “Chúng tôi đã vượt qua (tác động của vụ khủng bố - NV). Cơn ác mộng đang dần tan biến và chúng tôi giờ đây đang bận rộn xây dựng tờ tạp chí”.

Ấn bản sắp đến của tờ Charlie hebdo được dự kiến sẽ phát hành vào ngày thứ tư tuần này, tức ngày 14-1, với số lượng lên đến ba triệu bản, vượt xa con số 60.000 bản mọi khi.

  Cuộc tuần hành kỷ lục tại Pháp hậu thảm sát (Ảnh: RT)

MLP, cơ quan phát hành của tờ tạp chí, ban đầu chỉ lên kế hoạch cho in ấn một triệu bản sau vụ thảm sát tại Paris vào ngày 7-1. Tuy nhiên, theo nguồn tin của hãng AFP, ấn bản lần này sẽ được chuyển thể ra đến 16 ngôn ngữ để thỏa mãn nhu cầu đột ngột tăng vọt của bạn đọc

Với số lượng phát hành kỷ lục này, vụ thảm sát lại vô tình mở ra cơ hội mới cho tờ báo Charlie Hebdo. Trước vụ thảm sát, tờ báo biếm họa này đã trượt sát đến bờ vực phá sản. Hiện tờ báo còn đang đăng tải trên trang mạng của mình các lời kêu gọi quyên góp để có thể duy trì được hoạt động. 
Theo tờ báo Le Figaro, chính phủ Pháp đã gửi tặng tờ báo hơn một triệu Euro để tờ báo tiếp tục hoạt động bình thường. Quỹ Phát triển Kỹ thuật số của Pháp đã quyên góp 250.000 Euro. Số tiền quyên góp từ các báo bạn cũng đã lên đến 250.000 Euro. Tập đoàn Truyền thông The Guardian của Anh cũng đã tuyên bố quyên góp 128.000 Euro cho Charlie Hebdo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm