Chàng trai Trung Quốc trốn trong khoang hành lý bay tới Dubai

Hãng hàng không Emirates hôm 31-5 cho biết họ đã phát hiện một cậu thanh niên người Trung Quốc trong khoang hàng của chuyến bay EK303 bay từ Thượng Hải đến Dubai vào ngày 27-5.

“Chúng tôi đang hợp tác với giới chức Dubai và do đây là vấn đề của cảnh sát nên chúng tôi không thể bình luận gì thêm vào lúc này” – thông cáo của hãng hàng không Emirates nêu rõ.

Emirates không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về danh tính hay tình trạng hiện tại của người đi chui trên. Tuy nhiên, Tân Hoa xã (Trung Quốc) cho biết cậu thanh niên trên có họ là Xu, 16 tuổi.

Máy bay của hãng hàng không Emirates. (Ảnh: PHILLYVOICE)

Tân Hoa xã cho biết Xu đã cố gắng thực hiện chuyến hành trình mạo hiểm này vì cậu nghe nói rằng những người ăn xin ở Dubai có thể kiếm được hàng trăm ngàn nhân dân tệ mỗi năm. Cụ thể, mỗi người ăn xin có thể kiếm tới 470.000 nhân dân tệ/năm (gần 72.000 USD).

Theo Tân Hoa xã, lãnh sự quán Trung Quốc tại Dubai đã cử nhân viên đến sân bay để tìm hiểu thêm về vụ việc. Hiện Xu đã được bàn giao cho phía cảnh sát Dubai.

Theo báo cáo, Xu đã nhảy qua hàng rào tại sân bay Thượng Hải, sau đó trèo lên khoang hàng của máy bay trong lúc nhân viên bảo vệ không chú ý.

Dubai là nơi có sân bay hoạt động tấp nập nhất thế giới phục vụ cho du lịch quốc tế và là điểm đến chính cho những người tìm kiếm việc làm từ khắp nơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm