Chân dung người có đôi bàn chân to nhất thế giới

Jeison Rodriguez, 20 tuổi, đến từ Venezuela. Anh là con trai út trong gia đình có bốn anh em. Đôi bàn chân của anh vẫn phát triển bình thường cho đến khi anh lên 10 tuổi. Chân anh đột nhiên phát triển bất thường, từ cỡ 5,5 lên cỡ 11 chỉ trong vòng một năm. Bây giờ thì bàn chân của anh đã dài hơn 40 cm, còn chiều cao của anh hiện đã đạt mức 2,13 m. 

Chân phải của “dị nhân” này hiện tại đo được là 40.1 cm trong khi chân trái là 39.6 cm. Với đôi bàn chân này, “dị nhân” chân to phải mang đôi giày cỡ 32 tại Anh.
“Khi tôi 14 tuổi, tôi phải mang những đôi giày được làm từ vải quần áo cũ. Tuy nhiên, mỗi đôi giày tôi cũng chỉ mang được khoảng 2-3 tuần, rồi lại phải đi chân trần”, vị này chia sẻ.
Đối với Jeison Orlando Rodriguez Hernandez bàn chân khổng lồ của mình vừa là một phước lành vừa là một lời nguyền. Bởi lẽ đôi chân này giúp anh có lợi thế khi chơi môn thể thao mà anh rất yêu thích - bóng rổ. Tuy nhiên, bạn bè “dị nhân” thường xuyên trêu chọc và bắt nạt anh chàng này.

“Tôi phải trải qua rất nhiều chuyện. Khi đối diện người khác, tôi muốn nói với họ rằng tôi khát khao được mang một đôi giày nhỏ bé, bình thường. Tôi phải chịu rất nhiều sự kỳ thị khi đi học. Họ xúc phạm tôi và thậm chí là còn đánh tôi. Tôi cảm thấy bị tổn thương ghê gớm nhưng vì ham mê việc học nên tôi vẫn tới trường dù hễ có thời gian rảnh là bạn bè lại lôi tôi ra làm trò đùa”, anh chia sẻ thêm.

Đôi giày của Jeison Rodriguez, người thanh niên 20 tuổi vừa phá vỡ kỷ lục người có bàn chân to nhất thế giới, dài tới 40,1 cm.

Mẹ của “dị nhân”, bà Amalia de Rodriquez, cho biết: “Các bác sĩ đưa con tôi đi xét nghiệm thì họ phát hiện ra rằng Jeison có một tuyến yên hoạt động quá mạnh”.
Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ tăng trưởng kích thước cơ thể nhanh hơn, mạnh hơn người bình thường. 
Ba mẹ của anh cũng phải tìm đến sự trợ giúp y tế khi anh trải qua giai đoạn dậy thì vào năm 10 tuổi, bởi khi đó những cơn đau khớp và đau đầu dữ dội hành hạ anh.
Trước “dị nhân” này, người giữ kỷ lục đôi bàn chân to nhất thế giới là một nông dân người Thổ Nhĩ Kỳ, Sultan Kosen, với cỡ giày 28. Kosen cũng là người giữ kỷ lục thế giới nội dung người đàn ông cao nhất, với chiều cao 2,51 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm