Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức thi hành luật cho biết người này mang ba khẩu súng, trong đó có một khẩu súng trường và hai khẩu súng ngắn. Chưa rõ liệu hắn có dùng tất cả số vũ khí mang theo hay không. Các quan chức thi hành luật cho biết Harper Mercer sống ở khu Roseburg.

Một nhân chứng cho biết người này đã hỏi về tôn giáo của mọi người trước khi nổ súng. "Tên này là một thanh niên đầy giận dữ, trong lòng chứa đầy hận thù" - một nhân viên chấp pháp bình luận. Tay súng đã bị lực lượng cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường.

 Chân dung tay súng Chris Harper Mercer, 26 tuổi.(Ảnh: Daily mail)

Theo Tân Hoa Xã, thảm kịch xảy ra tại Trường CĐ Cộng đồng Umpqua ở TP Roseburg vào khoảng 10 giờ 38 phút sáng (giờ địa phương) khiến 10 người chết và 20 người bị thương. Theo Channel News Asia, sinh viên Cassandra Welding kể rằng cô nghe thấy 35-40 phát súng.

Một trung tâm y tế cho hay có ba nạn nhân được chuyển đến bằng trực thăng, hai người được đưa thẳng vào phòng phẫu thuật. Ba nạn nhân trên là nữ giới từ 18 đến 34 tuổi. Những người sống sót được sơ tán đến một hội chợ địa phương.

Trường CĐ Cộng đồng Umpqua vừa bắt đầu kỳ học mùa thu vào tuần này với hơn 13.000 sinh viên, trong đó có 3.000 em theo học các lớp chính khóa. Trường cho biết sẽ tạm đóng cửa đến đầu tuần sau.

Vài giờ sau vụ tấn công, Tổng thống Barack Obama đã có bài phát biểu nhấn mạnh sự cấp thiết của việc kiểm soát súng.

Một số hình ảnh vụ xả súng: 

Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ ảnh 2Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ ảnh 3Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ ảnh 4Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ ảnh 5Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ ảnh 6Chân dung kẻ gây ra vụ xả súng trường học Mỹ ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm