Chân dung 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động Thái Lan

Adul Sam-on, 14 tuổi

Sinh ra ở bang Wa tự trị của Myanmar. Đến 7 tuổi, cậu rời gia đình đến Thái và được nuôi dưỡng bởi các giáo viên Thái Lan, và được giáo dục rất tốt. Adul Sam-ons khiến nhiều người ngạc nhiên bởi vốn ngoại ngữ tuyệt vời của em, nơi mà đất nước Thái Lan không quá 1/3 dân số có thể nói được ngoại ngữ.

Adul Sam-on

Ngoài tiếng Thái, Trung Quốc, Malaysia, Adul cũng giao tiếp khá tốt bằng tiếng Anh. Hiện nay, Adul Sam-on là người duy nhất có thể giao tiếp với các thợ lặn người Anh.

'Chúng cháu đã ở đây bao lâu rồi vậy" - Đó là tiếng của Adul Sam-on trong một đoạn clip được phát sóng mấy ngày qua, sau khi nhóm 13 được tìm thấy vào hôm 2-7.

Ngoài đam mê bóng đá, Adul Sam-on còn thích thú với piano và guitar.

Duangpetch Promthep, 13 tuổi

Duangpetch, còn được gọi là Dom, là đội trưởng của đội bóng Wild Boar (Lợn rừng). Được biết, đây là thành viên quan trọng và là động lực cho cả nhóm.

Don. Ảnh: Facebook

Trên The Guardian, một đồng đội của Dom nói rằng "Cậu ta có phẩm chất của một nhà lãnh đạo và rất hài hước". Dom được biết là một cầu thủ tài năng, cũng như từng được nhiều đội bóng địa phương mời tham gia.

Được biết, ngày sau khi đội bóng được tìm thấy cũng chính là sinh nhật của Dom. Mẹ cậu bé đã đăng lên trang cá nhân chúc mừng sinh nhật cậu và cho rằng đó là một ngày may mắn tuyệt vời.

Mongkol Boonpiam, 14 tuổi

Cha của Mongkol, ông Thinnakorn, nói rằng con trai ông là một "cậu bé ngoan, thích học và đam mê bóng đá. Cậu gia nhập đội Wild Boar hơn một năm trước vào ngày 23-6.

Ekkarat Wongsookchan, 14 tuổi

Ekkarat còn được gọi là "Bew" và là một trong hai thủ môn của Wild Boar.

Pipat Bodhi, 15 tuổi

Pipat Bodhi, 15 tuổi là chàng trai duy nhất không phải thành viên của đội bóng. Cậu bé là bạn thân nhất của Ekkarat và muốn gia nhập đội bóng để cùng chơi với bạn mình. Mặc dù chưa chính thức được gia nhập đội, nhưng Pipat Bodhi vẫn đi tập luyện chung với đội bóng và theo họ vào hang động.
Prajak Sutham, 14 tuổi

Prajak còn được bạn bè và gia đình gọi thân mật bằng cái tên "Note". Em là người chia sẻ vai trò thủ môn đội bóng với Ekkarat.

Chân dung 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động Thái Lan ảnh 3
Prajak là một cậu bé trầm lắng nhưng yêu thích thể thao. Ảnh: DM

Prajak là một cậu bé trầm lắng nhưng yêu thích thể thao. Huy chương của Note được trưng bày tại sảnh trước của nhà mình. Ước muốn của Prajak là chơi cho đội Wild Boar và chơi cho đội tuyển tỉnh khi lớn lên.

Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi
Chanin Wiboonrungrueng còn được gọi là Titan và là cầu thủ nhỏ nhất trong đội. Được biết, Titan rất đam mê bóng đá và bắt đầu chơi bóng từ năm 7 tuổi.

Pornchai Kamluang, 16 tuổi

Chân dung 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động Thái Lan ảnh 4
Pornchai Kamluang, 16 tuổi

Mẹ của Pornchai, bà Kian Kamluang trước khi tìm được đội bóng từng hy vọng rằng con mình chỉ có 50% cơ hội được tìm thấy". Tuy nhiên, sau khi đã tìm thấy tụi nhỏ, bà nói rằng con mình như đã được ban cho một cuộc sống mới và hứa rằng sẽ không bao giờ để con trai gặp nguy hiểm một lần nào nữa"

Peerapat Sompiangjai, 16 tuổi

Cậu bé là tiền vệ cánh phải và còn được gọi là Night.

Nattawut Takamsai, 14 tuổi

Chàng trai 14 tuổi này có tên Tle.

Panumas Saengdee, 13 tuổi

Được gọi là Mick, hậu vệ Panumas được nuôi dưỡng bởi mẹ và ông nội của mình. Panumas Saengdee được các huấn luyện viên khen ngợi hết mực vì thể lực tốt và có tương lai để trở thành một hậu vệ lý tưởng.

Sompong Jaiwong, 13 tuổi

Tiền vệ Sompong, được gọi là Pong, từng ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá và đại diện cho quốc gia của mình.

Pong là một cậu bé vui vẻ. Ngoài bóng đá, em còn yêu thích nhiều môn thể thao khác. Gia đình cậu bé tiết lộ rằng em rất yêu mến CLB Liverpool và mong muốn Nga sẽ vô địch World Cup năm nay.

Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong, 25 tuổi

Năm Ekkapol 12 tuổi, anh đã mất đi toàn bộ người thân là cha, mẹ và cậu em trai 7 tuổi do một căn bệnh truyền nhiễm. May mắn sống sót, anh được người dì nuôi dưỡng đến lớn.

Chân dung 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động Thái Lan ảnh 5
Huấn luyện viên Ekkapol Chantawong cùng học trò. Ảnh: DM

Dì của anh nói rằng Ekkapol là một cậu bé "buồn và cô đơn" cho đến khi được gửi đến một tu viện Phật giáo, nơi anh được tiếp thêm sức mạnh tinh thần.

Được biết, chàng huấn luyện viên này là người đã tạo động lực cũng như giúp các cậu bé bình tĩnh trong gần 10 ngày chờ đợi sự cứu hộ trong hang động. Trong thời gian đó, anh cũng dạy cho lũ trẻ thiền định để quên đi cái đói cũng như không sợ hãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm