CEO United Airlines ba lần xin lỗi vụ kéo lê hành khách

Chiều ngày 11-4 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành hãng bay Oscar Munoz một lần nữa đã đưa ra lời xin lỗi mang tính hối lỗi nhất của mình sau khi danh tính của vị hành khách vị kéo lê trên chuyến bay ở sân bay O’Hare tại Chicago được tiết lộ.

“Không ai đáng bị ngược đãi như vậy” - ông Munoz nói. Lời xin lỗi thứ ba này được đưa ra sau khi hãng United Airlines nhận được những chỉ trích kịch liệt về cách giải quyết khủng hoảng.

Trong tuyên bố mới nhất, ông Oscar Munoz đã mô đã sự việc này “thật sự khủng khiếp”. Ông cũng cho biết hãng bay sẽ xem xét lại quy định mời hành khách tự nguyện nhường chỗ trong trường hợp chuyến bay đã đầy chỗ, đồng thời hãng bay cũng sẽ hợp tác với các cơ quan sân bay và cơ quan luật pháp địa phương để giải quyết vụ việc.

Giám đốc điều hành hãng United Airlines Oscar Munoz. Ảnh: AP.

Đây là lời tuyên bố thứ 3 từ hãng hàng không United Airlines sau khi sự việc xảy ra. Trước đó vào hôm 10-4, ông Oscar Munoz, Giám đốc điều hành của hãng hàng không United Airlines cũng công khai đã gửi lời xin lỗi. Tuy nhiên sau đó một vài giờ, trong một email sau đó gửi cho các nhân viên, ông Munoz đã ca ngợi các nhân viên vì đã làm việc đúng nguyên tắc. Trong bức thư này, ông không hề xin lỗi hành khách mà thậm chí còn mô tả vị hành khách bị kéo khỏi máy bay là người “gây rối và kích động”.

Theo tờ Daily Mail của Anh, vị hành khách bị các nhân viên an ninh kéo lê trên chuyến bay 3411 của hãng hàng không United Airlines hôm 9-4 là ông David Dao, 69 tuổi, một bác sĩ ở khu vực Elizabethtown, Kentucky. Ông là một bác sĩ gốc Việt, tốt nghiệp năm 1974 tại trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Ông được cấp phép tại Kentucky với chuyên khoa bệnh phổi.

Ông David Dao bị các nhân viên an ninh kéo lê trên máy bay vì không chịu nhường chỗ ngồi.

Vụ việc ông David Dao bị đuổi khỏi chuyến bay tại sân bay Quốc tế O'Hare của bang Chicago hôm 9-4 sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã bị nhiều người chỉ trích kịch liệt. Trong đoạn video này, ông Dao bị các nhân viên an ninh dùng vũ lực kéo khỏi ghế ngồi trên máy bay. Các nhân viên này sau đó kéo lê ông Dao trên lối đi nhằm buộc ông rời máy bay. Cảnh quay cho thấy ông Dao đứng trên máy bay, đầu bị thương và liên tục nói “Tôi muốn về nhà. Tôi muốn về nhà”.

Theo lời các hành khách kể lại, ông Dao bị buộc rời khỏi máy bay là vì chuyến bay đã đầy chỗ và ông là một trong bốn vị hành khách bị các nhân viên chọn ngẫu nhiên yêu cầu phải nhường chỗ cho 4 nhân viên khác lên máy bay. Tuy nhiên ông Dao đã từ chối nhường ghế vì nói rằng cần phải về nhà gấp để điều trị cho bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm