Cầu thủ nhí Thái Lan kể chuyến đi định mệnh ở hang Tham Luang

Cô Aikhan Wiboonrungruang, 33 tuổi, mẹ của cậu bé Chanin hay còn gọi với tên thân mật là Titan - thành viên đội bóng thiếu niên Lợn Hoang của Thái Lan vừa được giải cứu khỏi hang Tham Luang - cho biết cô đã nói chuyện với con trai mình qua cửa kính phòng cách ly của bệnh viện, theo Bangkok Post.

Một bác sĩ bôi thuốc cho một cậu bé trong hang. Ảnh: GETTY

Cô cho biết cậu con trai Titan 11 tuổi kể rằng cả đội vào hang Tham Luang để chơi sau buổi tập và chỉ có ý định ở lại khoảng một giờ đồng hồ, vì vậy không mang theo thực phẩm hay đồ ăn vặt.

Tuy nhiên, lũ quét đến quá nhanh do mưa lớn buộc cả đội phải tìm đường đi sâu vào bên trong hang.

“Sau ba đêm đầu tiên không có thức ăn trong hang con trai tôi cảm thấy vô cùng đói và bắt đầu khóc. Nó phải duy trì sự sống bằng cách uống nước chảy từ các nhũ đá xuống. Trong hang rất lạnh và tối. Bọn trẻ phải nằm túm tụm với nhau” - cô Aikhan kể lại.

Cũng theo lời cô, huấn luyện viên 25 tuổi đã dạy bọn trẻ tập thiền để quên cơn đói, bảo tồn năng lượng.

Các em đang nằm hồi phục tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai. Ảnh: Express

Cũng theo chia sẻ của ông Banphot Konkham, 45 tuổi, cha của một thành viên khác trong đội bóng là Duangthep Phromthep, 13 tuổi sau khi gặp con trong bệnh viện, huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang đã dùng đèn pin để tìm nước nhỏ từ trần hang xuống uống.

Huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chantawong của đội bóng đá thiếu niên Lợn Hoang dẫn 12 cầu thủ nhí vào hang Tham Luang ngập nước để rồi bị mắc kẹt trong đó gần hai tuần liền từ ngày 23-6.

Theo Australian, đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan cùng huấn luyện viên của các em đã được phát hiện khi đang ngồi thiền trong hang sâu đêm 2-7. Các cầu thủ nhí sau đó cho biết huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chantawong đã dạy các em phương pháp thiền định để tiết kiệm và duy trì năng lượng sống trong suốt 10 ngày mắc kẹt trong hang.

Kể từ khi phát hiện cả đội bóng còn sống sót, một chiến dịch giải cứu quốc tế đã được triển khai với sự góp sức của hơn 1.000 đến từ nhiều quốc gia đã chiến đấu bền bỉ xuyên ngày đêm để giải cứu an toàn cho 13 sinh mạng. Chiến dịch giải cứu thành công mỹ mãn và khép lại ngày 10-7. Hiện các em đang nằm tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai để theo dõi và dần hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm