Câu chuyện đằng sau thiệp Giáng sinh 2016 của nhà Obama

Tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng năm nay rất ngọt ngào và tuyệt vời dù khác biệt nhiều so với thiệp Giáng sinh mọi năm - thường đưa hình ảnh Nhà Trắng chìm trong tuyết mùa đông.

Tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng đưa hình ảnh ấm áp của gia đình Tổng thống Obama, như một lời tạm biệt khi đây cũng là mùa Giáng sinh cuối cùng của gia đình Obama tại Nhà Trắng.

Gia đình Tổng thống Obama trong tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng 2016. Ảnh: HUFFINGTON POST

Gia đình Tổng thống Obama trong tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng năm 2016. Ảnh: HUFFINGTON POST

Tổng thống và đệ nhất phu nhân Obama đứng giữa và choàng tay ôm lấy hai cô con gái. Trang phục cả gia đình rất đẹp và có thể nói là hoàn hảo. Tổng thống Obama mặc trang phục vest cùng nơ tối màu rất lịch sự và trẻ trung. Đệ nhất phu nhân Obama mặc đầm dài xanh dương dệt hoa của Jason Wu. Hai cô con gái Malia và Sasha mặc đầm của Naeem Khan.

Mặt sau tấm thiệp ghi lời chúc của gia đình Obama đến người nhận. Giống như bảy năm trước, năm nay Tổng thống Obama vẫn không nhắc đến từ “Giáng sinh” trong lời chúc.

Lời chúc cùng chữ ký các thành viên gia đình, cả hai chú chó cưng trong mặt sau tấm thiệp. Ảnh: HUFFINGTON POST

Lời chúc cùng chữ ký các thành viên gia đình, cả hai chú chó cưng trong mặt sau tấm thiệp. Ảnh: HUFFINGTON POST

"Nghĩ về những năm tháng hạnh phúc gia đình chúng tôi trải qua tại Nhà Trắng, chúng tôi biết ơn những người bạn chúng tôi đã có, những niềm vui chúng tôi được chia sẻ và những món quà từ lòng tử tế mà chúng tôi đã nhận. Chúng tôi chúc bạn và người thân một kỳ nghỉ lễ tràn ngập niềm vui và một năm mới tuyệt vời”.

Tấm thiệp có chữ ký của tất cả thành viên gia đình Obama, cả hai chú chó Sunny và Bo. Tấm thiệp nhận được rất nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Những tấm thiệp này được gửi đến bạn bè, người ủng hộ và những người làm truyền thông.

Tấm thiệp Giáng Sinh của Nhà Trắng năm 2010 đưa hình ảnh Nhà Trắng chìm trong tuyết mùa đông. Ảnh: DAILY MAIL

Tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng năm 2010 đưa hình ảnh Nhà Trắng chìm trong tuyết mùa đông. Ảnh: DAILY MAIL

Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza chụp bức ảnh này trong một bữa tiệc tối chào mừng Thủ tướng Canada Justin Trudeau hồi tháng 3. Theo tiết lộ của nhiếp ảnh gia Souza thì Thủ tướng Trudeau là người có công lớn để tấm thiệp tuyệt vời này ra đời.

“Thủ tướng đã đề nghị chúng tôi chụp ảnh vợ chồng ông cùng với gia đình Tổng thống Obama. Thế là chúng tôi chụp, click, click, click.

Thủ tướng Canada Trudeau (trái) có công tạo ra tấm thiệp gia đình Obama. Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Canada Trudeau (trái) có công tạo ra tấm thiệp gia đình Obama. Ảnh: REUTERS

Sau đó Thủ tướng nói tôi nên chụp một bức chỉ có gia đình Obama thôi. Tôi trả lời: "Thưa ngài, chúng tôi đã chụp một tấm trước khi ngài đến rồi. Thế nhưng tôi vẫn chụp thêm một số tấm.

Và bức ảnh trong tấm thiệp chính là bức ảnh mà Thủ tướng Trudeau đã gợi ý tôi chụp. Vì vậy, có thể nói đề nghị chụp gia đình Obama của Thủ tướng Trudeau đã giúp xuất hiện tấm thiệp Giáng sinh cuối cùng của nhà Obama tại Nhà Trắng” - nhiếp ảnh gia Souza kể về câu chuyện đằng sau tấm thiệp trên Instagram.

Hai chú chó cưng của gia đình Obama được đưa vào nhiều tấm thiệp Giáng Sinh của Nhà Trắng. Đây là tấm thiệp năm 2011. Ảnh: DAILY MAIL

Hai chú chó cưng của gia đình Obama được đưa vào nhiều tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng. Đây là tấm thiệp năm 2011. Ảnh: DAILY MAIL

Tổng thống Obama là vị tổng thống Mỹ thứ tư đưa hình ảnh chính mình vào trong tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng, kể từ khi Nhà Trắng bắt đầu truyền thống này năm 1927.

Tổng thống Bill Clinton và Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton trong tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng năm 1993. Ảnh: DAILY MAIL

Tổng thống Bill Clinton và Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton trong tấm thiệp Giáng sinh của Nhà Trắng năm 1993. Ảnh: DAILY MAIL

Tổng thống Herbert Hoover đã làm điều này đầu tiên (năm 1932). Tiếp theo đó là vợ chồng Tổng thống Franklin D. Roosevelt (trong thập kỷ 1940). Thứ ba là vợ chồng Tổng thống Bill Clinton (năm 1993).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm