Câu chuyện bịa đặt của thầy giáo hoang tưởng

Báo Le Monde đưa tin chiều 14-12, sau khi vào bệnh viện chăm sóc vết thương, tại cơ quan điều tra, thầy giáo nọ khai nhận đã bịa ra câu chuyện bị tấn công. Vết đứt trên cổ và cục u ở trán là do ông tự gây ra.

Đài phát thanh Europe 1 đưa ra hai giải thích:

- Thầy giáo nọ bịa đặt câu chuyện nhằm báo động về tình hình khủng bố. Ông cho rằng nguy cơ Nhà nước Hồi giáo tự xưng tấn công viên chức giáo dục là có thật, thế nhưng công tác bảo vệ các trường học lại không đầy đủ.

- Trong tuần này thanh tra giáo dục đến thăm trường. Thầy giáo nọ đã làm việc tại trường 20 năm nay và có thể do tâm lý yếu nên bị suy nhược thần kinh, từ đó bịa ra câu chuyện nêu trên.

Câu chuyện bịa đặt đã gây hoảng hốt trong giáo viên và phụ huynh, đặc biệt sau vụ tấn công khủng bố ở Pháp. Chính quyền và cảnh sát vào cuộc. Bộ trưởng Bộ Giáo dục quốc dân Najat Vallaud-Belkacem đã đến hiện trường (ảnh) và chỉ đạo tăng cường bảo vệ trường học.

Theo Điều 434-26 của Bộ luật Hình sự Pháp, thầy giáo nọ có thể bị kết án sáu tháng tù và nộp phạt 7.500 euro vì khai báo gian dối khiến cơ quan tư pháp phải nhọc công điều tra. Bộ trưởng Najat Vallaud-Belkacem thông báo từ ngày 15-12, thầy giáo nọ đã bị ngưng giảng dạy. Cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm hiểu xem ông có vấn đề gì về tâm lý hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm