Cậu bé Syria dũng cảm cứu cô bé khỏi loạt súng bắn tỉa

Trong đoạn phim, dễ dàng nhận thấy, cậu bé đang lao về phía chiếc xe trong khi tiếng súng vang rền xung quanh đó. 
Trước khi tiếp cận đến chiếc xe đang bốc cháy, dường như cậu bé đã bị bắn và ngã gục xuống đất. 

Tuy nhiên, đứa trẻ vẫn đứng dậy và tiếp tục chạy đến chiếc xe, dẫn đến nghi ngờ rằng có thể cậu bé đã giả như mình bị bắn. 

Cậu bé Syria dũng cảm cứu cô bé khỏi loạt súng bắn tỉa. Ảnh: Express

Nhanh như cắt, cậu bé đã đến được nơi bé gái mặc áo màu hồng đang ẩn mình cạnh chiếc xe. Cậu bé thì thầm điều gì đó với cô bé trước khi dũng cảm cầm tay, kéo cô bé chạy đến nơi an toàn hơn. May mắn là cả hai đứa trẻ trong đoạn video đều bình yên vô sự.

Thông qua đoạn phim “cảm tử” trên, UNHCR bày tỏ mối lo ngại xung quanh vụ việc 13,6 triệu người đã phải rời bỏ quê hương vì lo sợ các cuộc xung đột tại Syria và Iraq
Amin Awad, giám đốc của UNHCR tại Trung Đông và Bắc Phi, kêu gọi cộng đồng quốc tế cần nỗ lực thực hiện nhiều hành động cụ thể hơn nữa để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng. 
Ông nói: "Thế giới dường như không có chút phản ứng nào trước tình hình 1 triệu người phải di dời trong hơn hai tháng qua, hoặc 500.000 đang phải sống qua đêm trong nỗi sợ hãi. Chính những cuộc đấu tranh đẫm máu ở Lebanon, Jordan, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy phần lớn người tị nạn Syri vào cảnh màn trời chiếu đất.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm