Cặp vợ chồng tuyển quân cho IS bị không kích ngay tại nhà riêng

Fox News đưa tin, tên khai sinh của cặp vợ chồng kể trên không được công bố nhưng tên ở Syria của họ là Abu Issa Al-Amriki và Umm Issa Al-Amrikiah. Được biết tổ chức khủng bố IS thường dùng tên "Al-Amriki" cho người Mỹ.

Theo tổ chức Giám sát mối đe dọa Jihad và khủng bố, vụ không kích diễn ra từ cuối tháng 4 vừa qua nhưng đến nay mới được biết đến. Theo một nguồn tin của IS, cả hai vợ chồng Mỹ này đều đã thề sẵn sàng tử vì đạo cho IS.

Cặp vợ chồng tuyển quân cho IS bị không kích ngay tại nhà riêng ảnh 1
Bức ảnh được cho là cảnh tượng sau cuộc không kích tiêu diệt cặp vợ chồng người Mỹ trên. Nguồn: Fox News

Theo các chuyên gia phân tích, cặp vợ chồng vừa bị tiêu diệt chuyên trách việc lên mạng chiêu mộ người nước ngoài tham gia IS. Đặc biệt, người vợ tích cực quảng bá cho IS, chuyên phụ trách “phân khúc khách hàng” là nữ giới. Trong một clip được tung lên mạng, người này từng khoe cảnh quấn đai bom quanh người, tuyên bố bà hy vọng có thể sử dụng đai bom để tiêu diệt "những kẻ ngoại đạo".

Trong một clip khác, bà tuyên bố: "Tôi chỉ phụ trách các chị em thôi. Vì thế nếu các vị không có kinh nguyệt thì đừng có nhắn tin tôi nhé". “Cặp vợ chồng trên bị tấn công ngay tại nhà riêng trong một cuộc không kích và cả hai bọn là đều xứng đáng là những kẻ tử vì đạo” - một tài khoản có liên hệ IS viết.

Chưa rõ ai là "tác giả" của vụ không kích kể trên. Trước đây, Mỹ từng thực hiện những cuộc không kích ở Syria, chẳng hạn vụ tấn công bằng máy bay không người lái giết chết đồ tể IS người Anh tên Jihadi John (John Thánh chiến) hồi tháng 11 năm ngoái ở Raqqa, Syria.

Ông Nicholas Rasmussen, giám đốc Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ hồi năm ngoái từng cho biết hơn 150 người Mỹ đã đến hoặc tìm cách đến Syria với mục đích gia nhập các tổ chức khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm