Cặp vợ chồng Mỹ lãnh án vì bỏ đói và tra tấn con cái

Cặp vợ chồng này sinh sống tại thành phố tại thành phố Perris, bang California và có tổng cộng 13 người con trong độ tuổi từ 2 đến 29. Một trong số những đứa con đã tìm cách trốn khỏi nhà và báo cho cảnh sát về sự việc bị giam cầm, bỏ đói.

Đài CNN dẫn lời nhà chức những người con của họ đã bị cách ly với thế giới bên ngoài và không được cho tắm, cho ăn uống và chăm sóc y tế.

“Họ đôi khi còn bị trói trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng”, công tố viên quận Riverside Mike Hestrin cho biết.

Một trong những bức ảnh về gia đình nhà Turpin. Ảnh: CNN

Theo AP , những người con bị trói vào giường, buộc phải sống trong tình trạng dơ bẩn, chỉ được cho ăn một lần một ngày, mỗi năm chỉ tắm một lần và không được chơi đồ chơi. Họ bị ép buộc phải ngủ vào ban ngày và thức dậy vài giờ vào buổi đêm.

Công tố viên Hestrin còn nói thêm: “Sau nhiều năm bị cô lập, những đứa trẻ dường như thiếu kiến thức cơ bản về cuộc sống".

Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà ở khu dân cư của thành phố Perris được giữ gìn gọn gàng, và hàng xóm hiếm khi nhìn thấy những đứa trẻ bên ngoài, vì thế họ không mảy may nghi ngờ.

Đến tháng 1-2018, một người con gái 17 tuổi đã trốn được khỏi nhà và gọi 911. Các nhà điều tra đã phát hiện đây là một ngôi nhà đầy kinh hoàng ẩn sau vẻ gọn gàng bên ngoài, đài AP cho biết.

Cảnh sát khi ập đến vô cùng sốc khi thấy người con trai 22 tuổi bị xích vào giường và hai người con gái vừa được giải thoát khỏi xiềng xích. Căn nhà nồng nặc mùi hôi từ chất thải. Tất cả 13 đứa trẻ bị suy dinh dưỡng trầm trọng và đã không tắm trong nhiều tháng liền.

Có mặt tại tòa hôm 19-4, hai người con lớn ngày 19-4 đã mô tả mặc dù không được cho đi học nhiều nhưng chúng vẫn tìm cách duy trì cuộc sống. Giờ họ đã đăng ký vào đại học và học những điều đơn giản như đi xe đạp, bơi và chuẩn bị một bữa ăn. Tuy nhiên, họ vẫn còn rất gầy do bị suy dinh dưỡng nhiều năm, theo AP.

"Cha mẹ tôi đã lấy cả cuộc đời tôi từ tôi", một người con gái được gọi là Jane Doe nói với tòa.

Một người con gái của họ nói tại tòa. Ảnh: CNN

Xuất hiện tại tòa, bà Louise Turpin nói: "Tôi xin lỗi vì tất cả những gì tôi đã làm để làm tổn thương các con tôi. Tôi yêu chúng nó nhiều hơn những gì chúng nghĩ”, theo CNN.

Bà Louise Turpin (bên trái) và ông David Turpin (thừ từ phải qua) tại tòa ngày 19-4. Ảnh: AP

Còn ông David Turpin thì không thể nói được lời nào, chỉ khóc nức nở. Ông ta không xin lỗi vì bạo hành các con mà chỉ mong muốn các con mình nhận được sự giáo dục tốt hy vọng họ sẽ đến thăm ông, hãng AP cho biết.

Ông David Turpin không xin lỗi vì hành động của mình mà chỉ khóc. Ảnh: AP

Jack Osborn, luật sư đại diện cho bảy người con lớn nhà Turpin, nói họ hiểu hậu quả của hành động cha mẹ họ làm và đang làm việc chăm chỉ để tha thứ cho cha mẹ.

Trước khi tuyên án, Thẩm phán Bernard Schwartz đã nhắn nhủ với hai vợ chồng nhà Turpin rằng: "Con cái thực sự là một món quà, không chỉ cho cha mẹ và gia đình của họ, mà còn cho xã hội.”

Tòa tuyên án 25 năm đến chung thân và không được ân xá đối với hai vợ chồng với tội danh tra trấn, đối xử tàn ác và giam cầm con cái.

Tòa án cũng đặt các lệnh bảo vệ mới cho mỗi người con của họ và ra lệnh cấm họ tiếp xúc với các người con dù là trực tiếp hay thư, điện thoại, …

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm