Cặp cha mẹ tàn nhẫn thoát tội giết con vì tòa không tìm được bằng chứng

Tòa án Newcastle Crown phải trả tự do cho cặp vợ chồng Craig Howse và Toni Wilkinson vì thiếu chứng cứ định tội.

Theo lời công tố viên, đứa con mới sinh của cặp đôi này đã chết do một vết thương nghiêm trọng ở đầu, xương sườn bị gãy và nhiều tổn thương ngoài da khác. Nguyên nhân trực tiếp khiến đứa trẻ tử vong là chấn thương sọ não. Những dấu vết này cho thấy một cách đối xử tàn nhẫn, hoặc ít nhất, là sự vô trách nhiệm đến mức không thể chấp nhận cha mẹ bé.

 Hai vợ chồng Craig Howse và Toni Wilkinson

“Đối với trẻ sơ sinh, những vết thương này là do đã bị chèn ép mạnh bạo hoặc bị ngã từ trên cao xuống nhưng cả cha và mẹ đứa bé đều không nhận trách nhiệm về mình”, thẩm phán Robert Adams nói.

Đứa bé vừa tròn ba tuần tuổi và đã chết khi ở nhà cùng với cha mẹ. Không có bất cứ nhân vật nào khác có liên quan hay có mặt ở hiện trường vụ việc. Do đứa trẻ còn quá nhỏ nên dễ dàng nhận thấy việc này chỉ có thể liên quan đến cha hoặc mẹ bé. Thế nhưng cảnh sát không thể tìm được một chứng cớ nào để kết luận ai trong hai người đã gây ra những tổn thương nghiêm trọng ấy cho chính đứa con của họ.

“Chúng tôi đã dùng nhiều phương pháp để thuyết phục. Nếu đương sự nhận tội có thể được khoan hồng. Nếu lỗi do sơ xuất, hình phạt sẽ không nặng. Thế nhưng  cả hai vẫn không hé răng”, ông Adams cho biết thêm.

Vụ án đi vào bế tắc và tòa án chỉ có thể tuyên phạt cặp cha mẹ tàn nhẫn này 4 tháng tù giam vì tội tắc trách. Hai luật sư bảo vệ cho Craig Howse và Toni Wilkinson đều nói thân chủ của họ đã phải chịu đựng nỗi đau mất con quá lớn. Thế nhưng, chủ tọa phiên tòa và những người dự khán đều cảm thấy phẫn uất và bất bình vì cả hai vẫn ngoan cố bưng bít sự thật cho đến phút chót.

An Khương (Theo NCC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm