Cao ốc cháy sập, chôn vùi hơn 20 lính cứu hỏa

Ngày 19-1, hơn 20 lính cứu hỏa bị chôn vùi và nguy cơ cao là đã thiệt mạng khi tòa cao ốc Plasco ở Tehran (Iran) họ đang chữa cháy đổ sập, kênh truyền hình Iran IRINN dẫn thông tin từ nhà chức trách Tehran.

Tuy nhiên nói với các nhà báo tại hiện trường, người phát ngôn cơ quan cứu hóa Tehran Jalal Maleki cho biết có tới 35 lính cứu hỏa bị chôn vùi sau khi tòa cao ốc Plasco sập. Những người này đang chữa cháy trong tòa nhà lúc nó sập.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: CNN

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: CNN

CNN dẫn lời một nhà báo tại hiện trường cho biết lúc anh đến hiện trường thì thấy các lính cứu hỏa đang hối hả bốc dỡ đống đổ nát tìm kiếm đồng nghiệp bị chôn vùi bên dưới. Tuy nhiên chỉ huy lực lượng cứu hỏa dùng loa khẩn thiết yêu cầu họ rời khỏi đống đổ nát sợ sẽ xảy ra thêm thương vong.

Hiện trường sau khi cao ốc Plasco sập. Ảnh: CNN

Hiện trường sau khi cao ốc Plasco sập. Ảnh: CNN

Vụ cháy xảy ra lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương). May mắn giờ này các nhân viên chưa đến làm việc nên thương vong đã được hạn chế. Hãng tin nhà nước Iran IRNA dẫn thông tin từ Cơ quan Khẩn cấp Iran cho biết có tổng cộng 70 người bị thương trong vụ cháy, trong đó 23 người nguy kịch.

Một lính cứu hỏa bị thương. Ảnh: CNN

Một lính cứu hỏa bị thương. Ảnh: CNN

Hãng tin Fars (Iran) dẫn lời ông Maleki cho biết nhiều người đã không nhận ra cao ốc Plasco bị cháy vì khói bụi ô nhiễm ở Tehran quá dày, họ không phân biệt được khói do cháy. Khi có tin báo cháy, một tốp 10 lính cứu hỏa được triển khai đến hiện trường. Nhà chức trách đã yêu cầu nhân viên hai đại sứ quán và người dân gần đó sơ tán.

3 giờ sau, tòa cao ốc Plasco đổ sập theo hướng thẳng đứng. Các tòa nhà bên cạnh không bị ảnh hưởng.

Lính cứu hỏa cố tìm đồng nghiệp trong đống đổ nát. Ảnh: AP

Lính cứu hỏa cố tìm đồng nghiệp trong đống đổ nát. Ảnh: AP

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã chỉ thị điều tra. Thị trưởng Tehran Hossein Hashemi nhận định vụ cháy là tai nạn, không liên can đến an ninh.

Fars dẫn lời lãnh đạo một hiệp hội thời trang cho biết nguyên nhân cháy là do rò rỉ khí gas trên tầng 10 tòa nhà, kéo theo nổ và cháy khi một nhân viên bật đèn cửa hàng mình.

Theo Fars, cao ốc Plasco 17 tầng là một trung tâm thương mại thời trang tập trung hàng trăm cơ sở sản xuất áo quần. Được xây từ 50 năm trước, Plasco được xem là tòa cao ốc đầu tiên ở Tehran.

Video cao ốc Plasco cháy và sập. Nguồn: YOUTUBE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm