Cảnh sát và băng đảng ma túy đấu súng: ít nhất 44 người thiệt mạng

Đây là một trong những ngày bạo lực đẫm máu nhất dưới thời Tổng thống Enrique Pena Nieto, gây chấn động cả đất nước.
Các quan chức Chính phủ giấu tên cho biết, hai cảnh sát liên bang đã thiệt mạng, và một bị thương nghiêm trọng trong cuộc đấu súng gần biên giới bang Michoacan và bang Jalisco – với thủ phủ là Guadalajara, thành phố lớn thứ hai ở Mexico.

Những người còn lại thiệt mạng tại một trang trại gần thị trấn Tanhuato bị nghi ngờ là thành viên của liên minh Jalisco thế hệ mới (JNG).

Cảnh sát liên bang bảo vệ trang trại tại Tanhuato, bang Michoacan – nơi diễn ra cuộc đấu súng giữa các sát thủ và lực lượng liên bang, để lại nhiều thương vong.

Những người lính canh gác phía sau hàng rào tại hiện trường

Một trong các quan chức tiết lộ rằng, cảnh sát liên bang đã nhận được một lời nhắn nặc danh rằng những kẻ được trang bị vũ trang đã tập trung tại trang trại, và cuộc đấu súng sẽ bắt đầu tại đó. Ông cho biết thêm rằng lực lượng an ninh đã tấn công những nghi phạm thuộc băng đảng bằng cả không quân và bộ binh. Trong số các vũ khí được thu hồi tại hiện trường có cả tên lửa vác vai và các súng hạng nặng.
Liên minh JNG là một trong những vấn đề “nhức đầu” đối với tổng thống Pena Nieto. Chúng đã giết chết ít nhất 20 cảnh sát kể từ tháng Ba. Hôm 1-5, các tay súng của lực lượng này cũng đã bắn rơi một trực thăng quân đội ở phía tây nam Jalisco, khiến 6 quân nhân thiệt mạng.
Các vụ giết người gần đây đã gia tăng áp lực lên ông Pena Nieto, buộc ông phải thực hiện bản cam kết đưa ra khi ông nhậm chức hồi tháng 12-2012 để mang lại sự ổn định cho Mexico sau những năm chìm trong bạo lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm