Cảnh sát Trung Quốc bị người dân tấn công thê thảm

Sự việc đã được "châm ngòi" khi một đội cưỡng chế có cầm theo dùi cui cảnh sát, dùng máy xúc để phá hủy một ngôi nhà mà dân làng vừa mới xây xong.
Cảnh sát sau đó đã đến đây để hỗ trợ đội cưỡng chế và cuối cùng bị những người dân địa phương bao vây tấn công. Sau khi một số sĩ quan cảnh sát bị thương ở đầu, hàng rào cảnh sát mới bắt đầu giải tán.

Một nhân chứng cho biết, sở cảnh sát của thị trấn là khá nhỏ, vì thế chính quyền đã huy động cảnh sát có vũ trang và các đơn vị đặc biệt từ sở quận đến hỗ trợ nhưng họ vẫn không thể chống đỡ cuộc tấn công của người dân địa phương.

Dân làng vây quanh lực lượng cảnh sát (Nguồn: Want China Times)

Trước đó, chính quyền quận Liping, tỉnh Qúy Châu tuyên bố trên trang web chính thức của mình, việc xây dựng trái phép trong khu vực danh lam thắng cảnh ngày càng tăng lên, trong đó một lực lượng dân cư đã xây dựng các tòa nhà mà không có sự cho phép của nhà nước, cũng như phát triển đất thổ cư bất hợp pháp.

Theo họ điều này có tác động tiêu cực đến khu vực danh lam thắng cảnh. Chính quyền quận đã quyết định khởi động chiến dịch giải tỏa trong tháng này nhằm bảo vệ các nguồn tài nguyên trong khu vực và kiểm soát việc xây dựng. Các nhà chức trách thông báo rằng những tòa nhà bất hợp pháp sẽ bị phá bỏ trong thời gian quy định.
Tuy nhiên, người dân nói rằng chính quyền địa phương đã cấm bất kỳ việc xây dựng nào trong khu vực để thúc đẩy du lịch, thậm chí cấm người dân phơi quần áo trên đường phố. Họ cũng cáo buộc chính phủ gây thương tích cho người dân trong quá trình phá bỏ các công trình trái phép.
Hiện các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức nào đối với những cáo buộc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm