Cảnh sát Thái Lan dùng vòi rồng giải tán người biểu tình

Kênh Channel News Asia đưa tin cảnh sát Thái Lan hôm 8-11 đã sử dụng vòi rồng để giải tán hàng nghìn người biểu tình tụ tập trước các văn phòng làm việc hoàng gia ở thủ đô Bangkok.

Trước đó, người biểu tình Thái Lan đã tuần hành từ Tượng đài Dân chủ ở thủ đô Bangkok về phía các văn phòng làm việc hoàng gia để gửi thư cho Vua Maha Vajiralongkorn, yêu cầu cải cách chế độ quân chủ.

Cảnh sát đã bắn vòi rồng vào đám đông để ngăn chặn, nhưng một số người đã vượt qua và đến được khu vực Sanam Luang nằm ngay cạnh Cung điện Hoàng gia.

Cảnh sát Thái Lan dàn hàng chặn người biểu tình trước Cung điện Hoàng gia hôm 8-11. Ảnh: PICHAYADA PROMCHERTCHOO

Theo ông Piya Tawichai - phó Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Bangkok, chính phủ Thái Lan hôm 8-11 đã triển khai hơn 9.000 cảnh sát đến Tượng đài Dân chủ, Cung điện Hoàng gia và Tòa nhà Chính phủ để đối phó với người biểu tình.

Sau cuộc đối đầu, phía cảnh sát đã lên tiếng xin lỗi vì sử dụng vòi rồng để trấn áp đoàn tuần hành. Văn phòng Hoàng gia Thái Lan cũng đã thu thập các bức thư người biểu tình để lại ngoài cung điện.

Cuộc biểu tình ngày 8-11 nằm trong một loạt cuộc biểu tình xảy ra tại Thái Lan vài tháng gần đây nhằm kêu gọi cải cách chế độ quân chủ và buộc Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha từ chức.

Vào tuần trước, nhà vua nói rằng ông không có bình luận gì về các cuộc biểu tình, đồng thời nhanh chóng khẳng định "chúng tôi yêu người dân như nhau" và "Thái Lan là vùng đất của sự thỏa hiệp".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm