Cảnh sát Tây Ban Nha đấu súng, tiêu diệt 4 kẻ khủng bố

Các đơn vị tình huống khẩn cấp của Tây Ban Nha khẳng định tình hình tại thị trấn Cambrils đang "đặc biệt nghiêm trọng" và yêu cầu người dân địa phiên kiên nhẫn ở bên trong nhà, không ra ngoài đường. Nhiều tuyến đường đã bị phong tỏa.

Cảnh sát vũ trang thắt chặt an ninh tại Barcelona, liên tiếp các vụ tấn công nghi là khủng bố đứng sau đã xảy ra tại vùng Catalonia.

Trong khi đó, chủ tịch vùng Catalonia ông Carles Puigdemont đã lên tiếng cám ơn lực lượng cảnh sát tham gia trong chiến dịch chống khủng bố ở Cambrils, mô tả những giờ qua tại vùng này “rất nghiêm trọng và bi thương”.

Thị trấn duyên hải Cambrils là một địa điểm nổi tiếng đối với khách du lịch tại Tây Ban Nha, được biết đến như “thủ đô ẩm thực” của khu vực Bờ biển vàng “Costa Daurada”. Thị trấn có dân số chỉ vào khoảng 33.000 người, cách TP Barcelona khoảng 120 km.

Theo mô tả của báo giới địa phương, các phần tử khủng bố tấn công vào thị trấn Cambrils có mang theo cả áo bom tự sát. Nhóm này lái một chiếc xe nhắm thẳng vào đám đông khách du lịch nhưng bất thanh do xe bị lật. Cảnh sát vũ trang gần khu vực đã lập tức phản ứng, đấu súng, bắn chết các đối tượng.

Vụ nổ trước đó tại thị trấn Alcanar Platja đã được xác định có liên hệ với các vụ tấn công khủng bố.

Theo The Guardian, rất có khả năng các phần tử khủng bố đã tổ chức tấn công liên hoàn tại vùng Catalonia, chủ yếu nhắm vào khách du lịch. Cảnh sát trước đó khẳng định vụ nổ tại căn nhà ở thị trấn Alcanar Platja vào đêm 17-8 (giờ VN), khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, có phát hiện mối liên hệ với vụ khủng bố trước đó tại Barcelona. Ban đầu vụ nổ được nghi là tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm