Cảnh sát sử dụng vũ lực trong biểu tình ở Bangkok

Cuối cùng thủ tục rút thăm cũng hoàn tất nhưng sau đó bốn ủy viên Ủy ban Bầu cử quốc gia đã phải sơ tán khỏi sân vận động bằng máy bay trực thăng.

Trong lúc các đảng làm thủ tục, những người biểu tình cắt dây xích ở cổng số 2 để xông vào sân vận động. Lần này, cảnh sát chống bạo động đã bắn đạn cao su và hơi cay để đẩy lùi những người biểu tình. Họ đã ném đá chống trả (ảnh). Trung tâm y tế khẩn cấp Bangkok cho biết có 48 người biểu tình bị thương, một cảnh sát thiệt mạng vì bị trúng đạn súng hơi và hai cảnh sát bị thương do trúng bom tự tạo của những người biểu tình.

Cảnh sát sử dụng vũ lực trong biểu tình ở Bangkok ảnh 1

Hiệp hội Nhà báo Thái Lan cho biết có vài phóng viên bị thương nhẹ. Hiệp hội đã kêu gọi tất cả phóng viên phải rút ngay khỏi khu vực sân vận động Thái-Nhật. Tư lệnh lục quân hoàng gia Prayuth Chan-ocha bày tỏ lo ngại trước tình hình cảnh sát sử dụng vũ lực. Ông kêu gọi các bên kiềm chế vì bạo lực chỉ làm xấu hình ảnh đất nước.

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Surapong Tovichakchaikul (Giám đốc Trung tâm Quản lý hòa bình và trật tự) tuyên bố cảnh sát đã kiềm chế tối đa nhưng bắt buộc phải sử dụng vũ lực vì không thể chấp nhận hành động phi pháp thêm nữa. Ông khẳng định luật pháp cần phải được tôn trọng.

Tại cuộc họp báo ở Bangkok ngày 26-12, Ủy ban Bầu cử quốc gia đã đề nghị chính phủ hoãn tổ chức tổng tuyển cử vô thời hạn cho đến khi các bên liên quan đạt được thỏa thuận về bầu cử. Tổng Thư ký Ủy ban Bầu cử quốc gia Supachai Somcharoen ghi nhận không thể tổ chức bầu cử tự do và công bằng vì bạo lực có thể tái diễn.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm