Cảnh sát Mỹ liên tiếp bị phục kích

Một sĩ quan cảnh sát đã bị thương nghiêm trọng sau khi bị “phục kích” và bị bắn tại một điểm dừng giao thông ở bang Missouri, Mỹ, theo Daily Mail.

Chưa biết thông tin cụ thể về nạn nhân, tuy nhiên phía cảnh sát St. Louis cho biết hung thủ là Antonio Taylor, một người đàn ông da đen 31 tuổi.

Cảnh sát trưởng hạt St. Louis Jon Belmar cho biết viên cảnh sát đang quay lưng lại thì Taylor “nhanh chóng tiếp cận” từ phía sau, khiến người này “hoàn toàn bất lực”. Mặc dù bị thương nặng nhưng viên cảnh sát đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm, theo The New York Times.

Vẫn chưa rõ liệu vụ tấn công có liên quan đến vụ nổ súng làm chết và bị thương 12 cảnh sát tại Dallas vào hôm thứ Năm hay không. Thông tin bước đầu cho thấy thủ phạm Taylor không có bất kỳ liên hệ gì với nạn nhân.

Hiện trường vụ án. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng Ballwin Kevin Scott cho biết theo camera hành trình gắn trên xe cảnh sát, nạn nhân đang quay trở lại xe để kiểm tra giấy tờ của một chiếc mô tô thì bị tấn công. Ngay lập tức, từ phía sau, nghi phạm nổ 3 phát súng. Viên sĩ quan đã “không có cơ hội” để rút khẩu súng và “hoàn toàn bất lực”.

Taylor đã bỏ chạy sau khi gây án nhưng đã bị bắt sau khi chạy được khoảng 6 km. Cảnh sát trưởng Belmar cho biết: “Không mắc phải sai lầm nào: Chúng tôi tin rằng sau cuộc điều tra, viên cảnh sát Ballwin đã bị phục kích”.

Công tố viên hạt St. Louis Bob McCulloch cho biết không có bằng chứng về bất kỳ tranh chấp nào giữa Taylor và viên sĩ quan trước vụ nổ súng này.

Còn cảnh sát trưởng Scott cho biết ông thậm chí không thể bắt đầu suy đoán “về một động cơ” nào, bao gồm cả việc liệu vụ việc có liên quan đến nhân viên da trắng, một cảnh sát kỳ cựu có chín năm kinh nghiệm, có mang yếu tố kỳ thị hay không.  

Ông nói thêm rằng Taylor đang bị quản chế vì tội ăn cắp một chiếc xe hơi ở Oklahoma và đã ở tù vì tàng trữ trái phép vũ khí. Thủ phạm được ân xá hồi tháng 3 năm ngoái. Bên cạnh đó, Taylor đã bị buộc tội hành hung một nhân viên cảnh sát, hành động phạm tội có vũ trang và sở hữu súng bất hợp pháp.

Vụ bắn vào sáng 8-7 diễn ra chưa đầy mười hai giờ sau khi cựu binh Micah Xavier Johnson bắn 12 sĩ quan cảnh sát và hai dân thường ở Dallas, giết chết hai cảnh sát.

Vụ việc là hệ quả tiếp theo sau khi Philando Castile, một người da đen, bị cảnh sát bắn chết vào hôm 5-7 và cuộc đối đầu này đã được bạn gái nạn nhân tường thuật trực tiếp trên mạng xã hội. Đoạn phim đã gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng người da màu trên khắp nước Mỹ và dẫn đến việc hàng ngàn người đang xuống đường đòi công lý.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm