Cảnh sát Mỹ bị tố tấn công phóng viên Nga

Hãng tin RT đưa tin, cảnh sát Mỹ đã tấn công hai phóng viên đài Channel One của Nga khi họ đang đưa tin về các cuộc biểu tình ở TP Portland, bang Oregon.

Phóng viên của hãng tin Sputnik có mặt tại hiện trường cho biết hai đồng nghiệp đài Channel One bị tấn công khi đang đưa tin về cuộc đối đầu căng thẳng trước toà án liên bang ở Portland.

Anh Vyacheslav Arkhipov, phụ trách quay phim đã bị đánh bằng dùi cui và đẩy ngã xuống đất. Một cảnh sát còn đập vỡ máy quay của anh.

Cảnh sát liên bang tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Mỹ. Ảnh: REUTERS

Phóng viên còn lại, cô Yulia Olkhovskaya bị tấn công khi đang quay phim cuộc biểu tình bằng điện thoại. Một cảnh sát đã giật lấy thiết bị và mũ bảo hiểm của cô, sau đó đẩy cô xuống đất.

Cô Olkhovskaya chia sẻ: “Một viên cảnh sát đã đánh rất mạnh vào tay phải của Vyacheslav Arkhipov bằng dùi cui trong khi một người khác thì giật lấy máy quay và đập nó xuống đất”. Cô cũng cho biết những người này là cảnh sát liên bang chứ không phải cảnh sát Portland vì họ mặc đồ kaki.

Thời điểm xảy ra vụ việc, hai phóng viên vẫn đang đeo thẻ nhà báo, cô Olkhovskaya nói rằng cảnh sát không thể nào không nhận ra họ là phóng viên đang tác nghiệp.

Một quan chức cấp cao của đài Channel One cho biết hai nhân viên không bị thương nghiêm trọng, nhưng các thiết bị của họ thì bị hư hỏng nặng.

Đại sứ quán Nga tại Washington đã gửi thư khiếu nại tới Bộ ngoại giao về vụ việc này.

Đại sứ Nga tại Mỹ ông Anatoly Antonov bày tỏ rằng đây là một cuộc "tấn công tàn nhẫn" và cần phải có một cuộc điều tra toàn diện.

Ông Antonov cũng nhắc lại việc các nhà ngoại giao Mỹ vẫn chưa phản hồi về thư khiếu nại của đại sứ quán Nga đã gửi lên trước đó về một vụ tấn công tương tự của cảnh sát ở Minneapolis vào các nhà báo Nga hồi tháng 5.

Kremlin ra cảnh báo về quan hệ Nga-Mỹ
Kremlin ra cảnh báo về quan hệ Nga-Mỹ
(PLO)- Quan hệ Nga - Mỹ xuống cấp sẽ ảnh hưởng khả năng thực thi trách nhiệm hai nước trong các vấn đề đa phương cũng như kiểm soát và bảo toàn thế ổn định chiến lược.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm