‘Cảnh sát’ IS phạt các nhạc sĩ 90 roi vì dám … chơi đàn organ

Hình ảnh những người đàn ông bị đánh ở lưng và chân bằng một cái gậy gỗ giữa quảng trường công cộng sau khi các “nhà hành pháp” IS phán quyết đàn Organ của họ “phi Hồi giáo”. 
Một bức ảnh khác cho thấy 2 chiếc đàn Organ và một cây đàn luýt bị đập vỡ tan tành sau cuộc bố ráp ở vùng Bujaq, cách một vài dặm về phía đông của Aleppo ở Syria.

Các nhạc sĩ ở Syria bị phạt 90 roi sau khi họ bị cảnh sát IS bắt giữ vì đã chơi loại đàn Organ được cho là “phi Hồi giáo”, theo lời chú thích của những bức ảnh được đăng trực tuyến.

Người đàn ông bị 'cảnh sát' IS phạt  90 roi

Theo dòng chữ đăng cùng với những hình ảnh trên một tệp tin được chia sẻ trên trang web, những nhạc sĩ bị phạt 90 roi bên cạnh một người đàn ông bị bắt vì tội bắt chước một “hisbah”, một quan chức địa phương hay thủ lĩnh một bộ lạc.

Dựa theo những bài viết trực tuyến tuyến xuất hiện từ cơ quan thông tin IS ở Aleppo, một người đàn ông cũng bị bắt giữ vì tội buôn lậu thuốc lá đã lãnh án 50 roi.

 Cây đàn Organ bị đập nát

Kể từ khi lên nắm chính quyền nhiều vùng rộng lớn ở Syria và Iraq hồi năm ngoái, IS đã tuyên bố thành lập “đế chế Hồi giáo” caliphate ở Trung Đông, và thực thi nghiêm minh luật pháp Sharia trong biên giới của nó.

Những tên trộm thường xuyên bị chụp những bức hình với bàn tay hoặc cánh tay bị cắt cụt ở quảng trường công cộng giữa những đám đông bàng quan, trong lúc những người bị buộc tội ngoại tình bị hành hình.
Sáng sớm hôm nay, có ít nhất 15 người nuôi bồ câu ở miền đông Iraq bị vây bắt sau khi IS tuyên bố “trò chơi” đó làm sao lãng tâm trí ca ngợi thánh Allah. 3 người đã bị giết chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm