Cảnh sát 'đấu súng' tại trường học gây náo loạn

Những học sinh của Học viện Trung cấp Jewett tại Winter Haven, Florida, cho biết họ đã liên tưởng tới khủng bố khi cảnh sát ập vào và nổ súng - trong một bài diễn tập chưa hề được báo trước với giáo viên.
Lauren Marionneaux, một học sinh lớp bảy, nói với đài truyền hình WTVT rằng ngay khi các nhân viên cảnh sát xuất hiện, cô đã tưởng tượng đến tình huống tồi tệ nhất.

"Tất cả mọi người đều sợ hãi vì cho rằng một màn đấu súng sắp sửa diễn ra," Lauren nói. “Tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị giết”.

 Một nhân viên cảnh sát Winter Haven, Florida có mặt trong buổi diễn tập bị chỉ trích.

Sau đó, các viên chức của học viện đã gửi một email thông báo cho các phụ huynh về những buổi diễn tập đấu súng bất ngờ, điều sẽ còn xảy ra thường xuyên trong thời gian tới.
Trong email có đoạn viết: "Phụ huynh, học sinh và cả giáo viên sẽ không được thông báo về những cuộc diễn tập bất ngờ này. Chúng tôi muốn đánh giá chính xác khả năng đảm bảo an ninh trường học. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả phụ huynh và học sinh về những trải nghiệm kinh hoàng mà cuộc diễn tập đã gây ra".
Tuy nhiên, đối với nhiều người, điều này là không thể chấp nhận được.
Stacy Ray, phụ huynh của một học sinh nữ, cho biết cô đã thực sự tin rằng đang có đấu súng ở trường khi nhận được tin nhắn từ con gái.
Phát biểu với đài FOX, cô nói: “Điều này thật sự đáng sợ, nhất là trên quan điểm của người làm cha mẹ. Hãy tưởng tượng về những tin tức tồi tệ bạn phải nghe hằng ngày, và đột nhiên nó xảy đến với con bạn, ngay tại trường học".
Tuy nhiên Jason Geary, phát ngôn viên của cơ quan giáo dục địa phương, cho rằng một cuộc diễn tập tuân theo “quy trình chuẩn” không cần phải thông báo với phụ huynh, học sinh và giáo viên.
Charlie Bird, cảnh sát trưởng thành phố Winter Haven cho biết những cuộc tập trận như thế này sẽ cho phép cảnh sát "đánh giá chính xác phản ứng của nhà trường".
Trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông phát biểu: "Mục đích của chúng tôi là giúp cho giáo viên và học sinh làm quen dần với những sự việc bất ngờ. Tất cả mọi người cần phải được rèn luyện, đề phòng khi tình hình xấu đi".
"Mục đích của cuộc diễn tập là để bảo vệ những đứa trẻ chứ không phải làm hại chúng", Charlie Bird nói.
Ngay sau khi sự việc kết thúc, hàng loạt những lời chỉ trích từ phía cộng đồng đã ập tới khiến cảnh sát Winter Haven phải “cân nhắc lại” việc thay đổi cách thức tổ chức diễn tập.
Người phát ngôn của cơ quan này tiết lộ với báo chí: "Những cuộc diễn tập tiếp theo sẽ được thực hiện bởi các nhân viên an ninh mặc đồng phục và không mang theo vũ khí”.
Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy phía cảnh sát sẽ thông báo trước cho phụ huynh, học sinh và giáo viên về những cuộc diễn tập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm