Cảnh sát bắn chết một thiếu niên cầm súng giả

Sáng 21-10, một học sinh 12 tuổi đã bắn chết thầy giáo dạy toán ở Trường Trung học Sparks tại TP Sparks (bang Nevada) rồi quay súng tự sát. Đến đêm 22-10 (giờ địa phương), thi thể cô giáo Colleen Ritzer, 24 tuổi, dạy toán ở Trường Trung học Danvers (bang Massachusetts) đã được tìm thấy ở khu rừng sau trường học.

Cảnh sát nhận được tin báo cô giáo Colleen Ritzer không về nhà và không trả lời điện thoại di động. Cảnh sát đến trường và nhìn thấy dấu máu trong phòng vệ sinh ở tầng hai. Cảnh sát tìm kiếm và thấy xác. Từ máy ghi hình trong trường, cảnh sát xác định hung thủ là học sinh 14 tuổi tên Philip Chism.

Ngay sau nửa đêm, cảnh sát bắt giữ Philip Chism khi hung thủ đi lang thang một mình trên đường. Gia đình không thấy con về cũng đã báo cảnh sát. Philip Chism (bìa phải ảnh) đã bị truy tố về tội giết người và không được bảo lãnh.

Cảnh sát bắn chết một thiếu niên cầm súng giả ảnh 1

Các trường công trong vùng đã đóng cửa trong ngày 23-10. Cô Colleen Ritzer về Trường Danvers dạy hồi tháng 8-2012 và rất được mọi người thương mến.

Hiện thời vẫn chưa rõ động cơ gây án trong hai vụ học sinh sát hại thầy cô giáo nêu trên.

Trong khi đó tại bang California, ngày 23-10, cảnh sát đã nổ súng bắn chết một thiếu niên đang cầm một khẩu súng giả đi chơi trên đường phố ở Santa Rosa. Cảnh sát hạt Sonoma cho biết nạn nhân tên Andy Lopez, 13 tuổi. Khi nhìn thấy em cầm một vật giống như súng, cảnh sát ra lệnh cho em buông xuống rồi bắn nhiều phát liền. Đến khi lại gần cảnh sát mới biết đó là súng giả.

Theo công trình nghiên cứu mới nhất (năm 2010) của Trung tâm Nghiên cứu thăm dò quốc gia thuộc ĐH Chicago (Mỹ), các cá nhân ở Mỹ đã giữ gần 300 triệu khẩu súng gồm 106 triệu khẩu súng ngắn, 105 triệu khẩu súng trường và 83 triệu khẩu súng săn. Với dân số 315 triệu dân và trung bình mỗi người dân giữ một khẩu súng, Mỹ là nước đứng đầu thế giới về số thường dân giữ súng.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm