Canada ngưng cấp thị thực cho cư dân vùng dịch Ebola

Hãng tin Reuters đưa tin theo thông báo, Bộ Quốc tịch và Nhập cư sẽ không cấp thị thực cho bất kỳ công dân nước ngoài nào từng cư trú hay du lịch ở một nước nằm trong vùng dịch Ebola trong vòng ba tháng trước ngày xin cấp thị thực. Bộ Quốc tịch và Nhập cư cũng sẽ không cấp thị thực cho công dân nước ngoài đang có ý định đến nước nằm trong vùng dịch Ebola.

Cùng ngày, tòa án quận Maine ở bang Maine (Mỹ) bác bỏ yêu cầu của bang này buộc y tá Kaci Hickox phải tự cách ly tại nhà vì cô vừa trở về Mỹ từ nước bị dịch Ebola là Sierra Leone. Tòa chỉ yêu cầu Kaci Hickox phải giám sát sức khỏe và thông báo với các cơ quan chức năng khi có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh Ebola. Tòa khẳng định cô có thể ra khỏi nhà và đến những khu vực công cộng.

Trong khi đó, một phụ nữ nghi nhiễm Ebola ở TP Portland, bang Oregon đã nhập viện sau khi có triệu chứng sốt cao. Người phụ nữ này mới về Mỹ từ một nước nằm trong vùng dịch ở Tây Phi.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 31-10 thông báo tính đến nay, tổng số ca nhiễm virus Ebola trên toàn cầu là 13.567 người, trong đó 4.951 ca đã tử vong.

Cùng ngày, WHO cũng đưa ra các hướng dẫn mới về sử dụng thiết bị bảo hộ để ngăn ngừa Ebola xâm nhập vào cơ thể. Hướng dẫn mới yêu cầu các nhân viên y tế trực tiếp điều trị các ca nhiễm Ebola phải mang đồ bảo hộ phủ kín hoàn toàn các màng niêm mạc ở mắt, mũi và miệng. Hướng dẫn mới khuyến cáo các nhân viên y tế phải mang hai lớp bao tay.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm