Căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq hứng 2 tên lửa Katyusha Nga sản xuất

Chiều ngày 13-6, căn cứ quân sự Taji ở phía bắc Baghdad (Iraq), nơi có binh sĩ Mỹ đồn trú đã bị hai tên lửa Katyusha (do Nga sản xuất) tấn công, theo kênh truyền hình Al-Arabiya.

Lính Mỹ tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Al Anbar, Iraq. Ảnh: AP

Không có ai bị thương trong vụ việc cũng như chưa có thiệt hại nào được báo. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Kể từ tháng 10-2019, có ít nhất 30 cuộc tấn công đã nhắm vào quân đội hoặc các nhà ngoại giao Mỹ tại Iraq, làm căng thẳng mối quan hệ giữa Baghdad và Washington.

Lần gần nhất căn cứ quân sự Taji bị tấn công là vào tháng 3 năm nay. 15 tên lửa cỡ trung đã được bắn vào khu quân sự khiến ba binh sĩ thiệt mạng và 12 người khác bị thương. 

Sau vụ tấn công, Mỹ đã thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhắm vào năm kho đạn dược thuộc sở hữu của mạng lưới Shiite "Kataib Hezbollah" ở Iraq. Sáu người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ nhắm vào một số cơ sở ở Iraq, bao gồm một sân bay đang được xây dựng ở TP Kerbala (Iraq), cơ quan an ninh Iraq cho biết.

Quân đội Iraq đã lên án cuộc tấn công của Mỹ, nói rằng Mỹ "vi phạm các nguyên tắc hợp tác".

Trước đó, Bộ Ngoại giao Iran cũng lên tiếng phản đối Mỹ khi Washington cho rằng Tehran phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công vào căn cứ của quân đội ở Iraq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm