Căn cứ Nga tại Syria 2 ngày liên tiếp bị UAV ‘lạ’ tiếp cận

Hãng Sputnik đưa tin, hệ thống phòng không tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria đã tiêu diệt hai máy bay không người lái (UAV) được phóng từ khu vực kiểm soát bởi phiến quân trong hai ngày 21-7 và 22-7.

Theo đại diện của căn cứ không quân Hmeymim, ngày 21-7 hệ thống phòng không Nga tại căn cứ không quân này đã phát hiện một mục tiêu UAV cỡ nhỏ không xác định ở một khoảng cách đáng kể đang tiếp cận cơ sở quân sự của Nga. Mục tiêu này đã bị tiêu diệt bởi súng phòng không.

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Ảnh: TASS

Tiếp đó, sáng 22-7, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy thêm một UAV chưa xác định khác đang tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim từ phía Tây Bắc.

Cả hai trường hợp đều không gây ra thương vong hay thiệt hại vật chất và căn cứ không quân Nga vẫn hoạt động bình thường.

Theo Thiếu tướng Aleixei Tsygankov - người đứng đầu Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria, các nhóm vũ trang này liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực giảm căng thẳng Idlib. Các vị trí của chính phủ và các khu dân cư nằm gần đường ranh giới ở các tỉnh Latakia, Aleppo và Hama đều bị bắn phá mỗi ngày, theo Tass.

Ngày 11-12-2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút lực lượng khỏi Syria sau hơn hai năm can thiệp quân sự chống khủng bố vì cho rằng “sứ mệnh đã thành công”. Dù vậy, một nhóm thường trực của quân đội Nga vẫn đóng quân tại các căn cứ quân sự ở Hmeymim và Tartus trên lãnh thổ Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm