Cận cảnh vụ Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị 'rạch mặt'

Cận cảnh vụ bắt giữ thủ phạm tấn công Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc

Được biết, vụ việc xảy ra khi ông Lippert đang tham dự một buổi thảo luận-ăn sáng tại Học viện Văn hóa Sejong, trung tâm thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Bất ngờ một người đàn ông lạ mặt xuất hiện, dùng một lưỡi dao giấu trong ống áo tay phải tấn công ông Lippert.

Ông Lippert được các nhân viên an ninh đưa vào xe đến bệnh viện (Nguồn: Sputnik News)

Ngay sau đó, các hình ảnh truyền lại từ các hãng tin và đài truyền hình cho thấy, ông Lippert đã được vội vã đưa ra khỏi tòa nhà, với gò má bên phải đang chảy máu, còn hai tay thì cũng dính đầy máu.

 Ông Lippert bị thương chảy máu bên gò má phải (Ảnh: Yonhap News)

Theo hãng tin AFP, thủ phạm là một người đàn ông mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc. Còn theo hãng tin Sputnik News (Nga), người đàn ông này tự nhận mình tên "Kim". Đối tượng có tiền án ngồi tù vào năm 2010 vì tội ném tượng bê tông vào ... Đại sứ Nhật Bản. 

Tên sát thủ bị lực lượng chức năng khống chế  (Ảnh: YTN) 

Các nhân viên an ninh và cảnh sát đã ngay lập tức ập vào trấn áp đối tượng, Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về động cơ cũng như thân thế của đối tượng gây án. 

Các hãng truyền hình ghi nhận, khi gây án và cả khi bị bắt giữ, đối tượng đã luôn miêng hô to các khẩu hiệu chống chiến tranh như: "Không tập trận gây chiến tranh". (Hàm ý đả kích các cuộc tập trận liên quân Mỹ - Hàn trong thời gian gần đây, bị Triều Tiên lên án gay gắt).

 Ông Lippert từng giữ nhiều vị trí cao cấp trong bộ Quốc phòng Mỹ (Nguồn: Sputnik News)

Ông Lippert, 42 tuổi, hiện là Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc. Trước đó, ông từng đảm nhiệm những vị trí cấp cao trong Bộ Quốc phòng Mỹ. Đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Seoul cho biết, ông Lippert hiện đã trong "tình trạng ổn định". 

Trong thời gian gần đây, phía Triều Tiên đã kịch liệt lên tiếng phản đối các cuộc tập trận liên tiếp của liên quân Mỹ - Hàn. Chính quyền Bình Nhưỡng đã cáo buộc các cuộc tập trận này mang tính "khiêu khích" nhằm kích động chiến tranh. Trước việc Hàn-Mỹ vẫn bất chấp tiến hành tập trận, Bình Nhưỡng gần dây đã lên tiếng cảnh báo sẽ có biện pháp trả đũa "tàn bạo". Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có kết luận về sự liên quan giữa Triều Tiên với vụ tấn công Đại sứ Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm