Campuchia phát lệnh bắt, Sam Rainsy đang ở Hàn Quốc

AFP đưa tin theo lệnh bắt, tòa án đã yêu cầu cảnh sát truy tìm, bắt giữ và dẫn giải Sam Rainsy về trại giam của Bộ Nội vụ để thi hành án hai năm tù liên quan đến vụ vu khống. Báo Cambodia Daily (Campuchia) cho biết lệnh bắt căn cứ bản án của tòa phúc thẩm ngày 12-3-2013.

Cách đây bảy năm, ông Sam Rainsy phát biểu Ngoại trưởng Hor Namhong từng phụ trách trại giam Boeng Trabek dưới chế độ Khmer Đỏ. Ông Hor Namhong đã kiện. Năm 2011, tòa án kết án ông Sam Rainsy hai năm tù giam và phạt tiền 8 triệu riel (2.000 USD).

Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia cho biết ông Sam Rainsy đang ở Hàn Quốc và sẽ về nước ngày 16-11. Ông này cũng có hộ chiếu Pháp. Người phát ngôn chính phủ Phay Siphan thông báo sẽ bắt ngay khi ông này về nước.

Theo AFP, phát biểu tại Tokyo (Nhật) hôm 10-11, ông Sam Rainsy (ảnh) đã dẫn chứng chiến thắng trong bầu cử Quốc hội của đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (đối lập) của bà Aung San Suu Kyi ở Myanmar để làm ví dụ minh họa và hô hào tiến hành “thời kỳ quá độ hòa bình” ở Campuchia.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm