Campuchia bắt đầu xây dựng cảng biển quốc tế ở tỉnh Kampot

Cảng biển trên sẽ trở thành điểm kết nối giữa Campuchia và các nước khác, mang lại sự tiện lợi cho hoạt động xuất và nhập khẩu mọi loại sản phẩm, đồng thời là động lực tăng trưởng quan trọng cho tỉnh Kampot, cho phát triển và đầu tư kinh tế của khu vực tư nhân, và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân.Khi việc xây dựng cảng biển được hoàn tất, đặc khu kinh tế, khu công nghiệp, các nhà máy may mặc, các danh lam thắng cảnh và khách sạn sẽ được xây dựng tại khu vực liền kề.

Ông Khouy Khon Hour cho hay cảng này dự báo sẽ chia sẻ gánh nặng của 2 cảng biển hiện nay của Campuchia ở Shihanoukville và 1 cảng sông ở thủ đô Phnôm Pênh. Cảng biển ở tỉnh Kampot sẽ chiếm diện tích đất 1.000 ha, sâu 8 m, với số tiền đầu tư trong giai đoạn đầu lên tới 4 triệu USD, do Công ty Cảng Kampot đảm trách. Con đường quốc lộ 3 dài 143 km nối cảng biển mới với thủ đô Phnôm Pênh.

Hiện tại, Chính phủ cũng đang dự định xây dựng cảng biển mới ở tỉnh Sihanoukville. Sau các dự án cảng ở tỉnh Kampot và Sihanoukville kết thúc, Campuchia sẽ có một cảng biển ở Kampot, ba cảng biển ở Sihanoukville và một cảng biển ở Phnômpênh.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm