Các tay súng chiếm đồn cảnh sát ở miền đông Ukraine

Một cuộc biểu tình ở đông Ukraine - Ảnh: rt.com 

Đây là trụ sở công quyền mới nhất bị những người biểu tình thân Nga chiếm giữ.

“Các phần tử vũ trang bịt mặt mặc đồng phục đã chiếm sở cảnh sát ở Slaviansk. Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh tay vì đây là sự khác biệt giữa biểu tình và khủng bố”, ông Avakov viết trên trang Facebook của ông.

Một người phát ngôn cảnh sát địa phương nói với Hãng tin Reuters rằng những người này chưa đưa ra yêu cầu gì, nhưng cũng không cho biết danh tính của họ. Slaviansk thuộc vùng Donetsk của Ukraine, chỉ cách biên giới với Nga khoảng 150 km.

Ở đông Ukraine, những người biểu tình thân Nga từng chiếm giữ các tòa nhà công quyền ở các thành phố Donetsk và Luhansk, đòi tách các vùng miền đông khỏi chính quyền trung ương Kiev. Ngày 11-2 là hạn chót do nhà chức trách ở Kiev thiết lập cho những người biểu tình chấm dứt việc chiếm đóng các tòa nhà này, nhưng họ vẫn chưa rời đi. Cho tới giờ, không có dấu hiệu gì cho thấy các lực lượng sức mạnh của Ukraine sẽ hành động.

“Tôi nhắc lại: những ai muốn đối thoại… sẽ có đối thoại và tìm kiếm các giải pháp. Những ai cầm vũ khí, đốt các tòa nhà, bắn vào người dân, cảnh sát, khủng bố họ bằng gậy gộc và mặt nạ, những người này sẽ bị đáp trả thích đáng”, ông Avakov nói trên Facebook.

* Trong diễn biến khác, theo TTXVN, ngày 11-4 hạm đội Biển Đen của Nga bắt đầu tiến trình bàn giao lại chiến hạm đầu tiên - tàu tên lửa Priluky cho Ukraine.

Hai tàu kéo thuộc hạm đội Biển Đen của Nga bắt đầu việc lai dắt tàu tên lửa trên rời khỏi vịnh Karantinaya của Sevastopol. Tiếp đó, tàu Priluky sẽ được một tàu kéo lớn lai dắt tới vùng hải phận quốc tế, nơi phía Ukraine đã chờ sẵn để tiếp nhận.

* Ngày 11-4, các nghị sĩ Nga và Ukraine đã gặp nhau trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi quan hệ giữa hai quốc gia này bị xuống cấp trầm trọng do cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết hai phái đoàn gồm 5 người Nga và 8 người từ phía Ukraine “đã hoan nghênh cơ hội được trao đổi quan điểm và nhất trí tiếp tục các cuộc hội đàm nhằm tháo ngòi nổ căng thẳng”.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở của OSCE tại Vienna (Áo) theo sự sắp xếp của Hội đồng Nghị viện của 57 quốc gia thành viên OSCE.

Theo HẢI MINH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm