Các ngân hàng châu Âu thỏa thuận hỗ trợ nhau đến 15 tỷ euro

Theo dõi giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Frankfurt (Đức)
Theo dõi giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Frankfurt (Đức)

Hãng tin Reuters sáng nay cho biết, Ngân hàng Pháp Credit Agricole thông báo cùng 7 ngân hàng trong “Nhóm Unico” (gồm DZ Bank của Đức, ICCREA của Italia, Pohloja của Phần Lan, Rabobank của Hà Lan, Raiffeisen Zentralbank của Áo, Raiffeisen Thụy Sĩ và Banco Coooperativo của Tây Ban Nha) đã thỏa thuận “cho nhau vay tiền và mở lại các dịch vụ tín dụng ngân hàng không được bảo lãnh”, với các khoản cho vay thời hạn lên tới 3 tháng và các dịch vụ tín dụng, tổng cộng từ 10-15 tỷ euro.

° Báo cáo do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa công bố cho biết, kinh tế Mỹ đang phải đối mặt thời kỳ khó khăn song hy vọng kế hoạch giải cứu ngân hàng có thể giúp khởi động lại thị trường tín dụng và tránh một cuộc suy thoái kéo dài.

Hãng Bloomberg dẫn báo cáo cho biết, các hoạt động kinh tế ở Mỹ trong tháng 9 đã đồng loạt suy giảm trên tất cả lĩnh vực. Các chỉ số kinh tế công bố cho thấy, doanh số bán lẻ giảm 1,2% trong tháng 9, gấp 2 lần so với dự kiến. Đây được cho là một dấu hiệu “hụt hơi” của người tiêu dùng, nhân tố chính của nền kinh tế Mỹ.

Theo HẠNH CHI ( SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm