Các lực lượng an ninh Thái Lan cảnh giác cao độ

Ông Suthep cho biết mặc dù các biện pháp hiện nay vẫn đủ để kiểm soát tình hình, nhưng chính phủ sẽ cử chuyên gia điều tra những vụ bạo lực xảy ra gần đây để bảo đảm những kẻ gây rối phải bị bắt giữ và trừng trị.

Theo ông, chính phủ cần đề ra nhiều biện pháp ngăn chặn và tăng cường triển khai công tác tình báo an ninh sau hai vụ nổ xảy ra tại thủ đô Bangkok, làm một người thiệt mạng và khoảng 10 khác bị thương.

Các lực lượng an ninh Thái Lan cảnh giác cao độ ảnh 1

An ninh tại Thái Lan được tăng cường sau một loạt các vụ bạo lực xảy ra. Nguồn: AFP/TTXVN

Phó Thủ tướng Suthep nhấn mạnh các sĩ quan an ninh làm nhiệm vụ tại Tòa nhà chính phủ cần nỗ lực thực thi nhiệm vụ, nhất là sau khi tìm thấy ba trái lựu đạn M79 tại một rãnh nước thải bên trong tòa nhà.

Tuy vậy, hiện không cần tăng thêm lực lượng bảo vệ tòa nhà và cũng không cần áp dụng trở lại sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp tại những tỉnh mới được dỡ bỏ trước đó.

Chính phủ Thái Lan đã dỡ bỏ dần sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, vốn được áp dụng từ ngày 7/4 để đối phó với cuộc biểu tình của những người "áo đỏ" do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) cầm đầu.

Hiện Bangkok và các tỉnh thành lân cận khác vẫn được đặt trong tình trạng này, theo đó cấm các cuộc tụ tập đông người và trao thêm quyền cho quân đội đảm bảo an ninh.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm