DỊCH BỆNH DO KHUẨN E.COLI Ở CHÂU ÂU:

Ca tử vong đầu tiên bên ngoài Đức, Berlin nói dưa chột “vô can”

Ca tử vong đầu tiên bên ngoài Đức, Berlin nói dưa chột “vô can” ảnh 1

Chưa tìm ra nguồn gây bệnh.

Hôm qua, một phụ nữ Thụy Điển đã tử vong ngay sau khi vừa từ Đức trở về. Đây là trường hợp đầu tiên bên ngoài nước Đức tử vong do khuẩn E.coli.

Cũng hôm qua, lại thêm 1 ca ở Đức tử vong do nhiễm E.coli. Như vậy, tổng số người thiệt mạng vì dịch này là 16.

Hiện đã có hơn 1.000 người trong khu vực bị nhiễm khuẩn E Coli, trong đó hơn 400 người bị ốm nặng. Bộ trưởng Y tế Pháp cùng ngày yêu cầu thắt chặt kiểm soát những chuyến bay từ Tây Ban Nha và Đức sau khi lại có thêm 3 người Pháp bị nhiễm bệnh.

Nông dân Tây Ban Nha thiệt hại nặng nề khi rau quả, đặc biệt là dưa chuột, của họ bị nghi là nguồn gây bệnh. Hàng loạt đơn đặt hàng bị hủy khiến Tây Ban Nha bị thiệt hại mỗi tuần ước tính 200 triệu euro.

Trong khi đó, phát biểu trước hội nghị các bộ trưởng nông nghiệp EU vừa diễn ra ở Hungary, Bộ trưởng Nông nghiệp Đức Robert Kloos nói: “Đức thừa nhận dưa chuột Tây Ban Nha không phải là nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh bùng phát”.

Như vậy là nguồn truyền khuẩn E Coli cho đến giờ vẫn chưa được tìm ra. Trước đó, các quan chức Liên minh châu Âu cho rằng dưa chuột có thể đã bị nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển từ Tây Ban Nha sang Đức.

Theo Việt Hà (Dân trí / The Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm