Bức tranh của Van Gogh sẽ bán đấu giá trên 5 triệu euro

Bức tranh sơn dầu Những người vá lưới trên bãi cát đã được danh họa người Hà Lan vẽ trong những năm đầu tiên khi bắt đầu sự nghiệp tại Scheveningen, gần TP The Hague, Hà Lan. Dự kiến bức tranh này sẽ được đấu giá vào tháng 6 tới với giá lên tới 5 triệu euro.

Tuy nhiên, với sự bùng nổ thị trường nghệ thuật và giá tác phẩm của các danh họa nổi tiếng như Vincent Van Gogh sẽ tăng vùn vụt, các chuyên gia cho biết sẽ rất khó để dự đoán được khi nào phiên đấu giá sẽ kết thúc.

Bức tranh Những người vá lưới trên bãi cát dự kiến sẽ có giá lên tới 5 triệu euro. Ảnh: THE GUARDIAN

Tác phẩm này được vẽ vào năm 1882, cùng thời điểm Van Gogh vẽ bức Phong cảnh biển Scheveningen. Bức tranh này đã bị kẻ trộm đột nhập lấy đi khỏi Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam vào năm 2002. May mắn vào năm 2016, cảnh sát đã tìm thấy bức tranh khi xâm nhập vào lãnh địa mafia khét tiếng ở Naples, Ý.

Theo ông Bruno Jaubert, Giám đốc nghệ thuật của Nhà đấu giá Artcurial, Paris, bức tranh này được vẽ rất sớm vào những năm đầu tiên Van Gogh bắt đầu sự nghiệp hội họa. Bức tranh mô tả lại khung cảnh cuộc sống của những người nông dân lao động tại quê nhà ông.

“Ông ấy chỉ mới bắt đầu vẽ hai năm trước đó” - ông Bruno cho biết.

Ông cũng miêu tả thị trường đấu giá tác phẩm nghệ thuật hiện nay “ngày càng khan hiếm những tác phẩm của Van Gogh”.

Kỷ lục thế giới về giá một tác phẩm của Van Gogh là bức Chân dung bác sĩ Gachet, được bán vào năm 1990 với giá 82,5 triệu USD.

Bức tranh Những người vá lưới trên bãi cát sẽ được bán đấu giá vào ngày 4-6 tới cũng với năm tác phẩm khác của danh họa Pháp Paul Gauguin. Một trong số các tác phẩm là bức chân dung người bạn thời thơ ấu của Gauguin, Claude Antoine Charles Favre, dự kiến sẽ có giá 180.000-250.000 euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm