Bức thư tình trăm tuổi cài trong khe cửa cung điện hoàng gia Tây Ban Nha

Mỗi năm có hàng triệu lượt du khách tìm tới cung điện Alhambra, một công trình cổ mang phong cách kiến trúc Ma-rốc, nằm ở thành phố Granada, Tây Ban Nha. Công trình này được xây dựng từ năm 889, đến nay nó đã 1.124 năm tuổi.

Khách du lịch khi tới Tây Ban Nha thường không thể bỏ qua công trình kiến trúc cổ xưa này. Dường như mỗi viên gạch ở nơi đây đều nắm giữ những câu chuyện bí ẩn về một thời kỳ đã rất xa xôi.

Mới đây, một nhóm khảo cổ khi tới làm việc tại cung điện Alhambra đã tình cờ phát hiện ra một món “cổ vật” thú vị, đó là một bức thư tình, tính đến nay đã có 92 năm tuổi, được cất giấu trong một khe cửa gỗ của lâu đài.

Bức thư tình trăm tuổi cài trong khe cửa cung điện hoàng gia Tây Ban Nha ảnh 1

Lá thư này đã gần 100 tuổi.

Các nhà khảo cổ tới với cung điện Alhambra để thực hiện dự án số hóa địa danh lịch sử này bằng cách thực hiện loạt ảnh nhằm lưu giữ lại từng chi tiết, ngóc ngách trong cung điện. Họ đã rất bất ngờ khi phát hiện ra trong một cánh cửa gỗ của cung điện có một tờ giấy được gấp gọn gàng và cài khéo léo trong khe cửa.

Bức thư tình trăm tuổi cài trong khe cửa cung điện hoàng gia Tây Ban Nha ảnh 2

Đội khảo cổ đã tìm thấy một lá thư gần 100 năm tuổi được cài trong cánh cửa gỗ của cung điện.

Lá thư hẳn đã nằm trong khe cửa từ hàng thập kỷ nay bởi ngày tháng biên thư là 29/8/1921. Người viết thư là một người đàn ông có tên Pepe, ở tại thị trấn Sorvilan, nằm ở phía nam thành phố Granada, dọc bờ biển Địa Trung Hải. Pepe viết lá thư này để nhờ người gửi đến một phụ nữ có tên Emilia vào ngày hôm sau.

Trong thư Pepe nhắn rằng bức thư này sẽ được một người đàn ông có tên Don Antonio mang đến cho Emilia cùng với những chùm nho. Pepe ra ám hiệu nếu người đưa thư không mang nho tới thì cô đừng bao giờ hỏi về “chuyện đó” nữa và rằng anh sẽ lên đường vào ngày thứ 5.

Lá thư rất bí ẩn và khó hiểu này tuy không thể coi là một phát hiện khảo cổ nhưng nó là một bất ngờ thú vị đối với những ai đang làm việc tại cung điện cổ xưa này. Không ai biết Pepe hay Emilia là ai, họ có từng sống trong cung điện này hay không hoặc Emilia đã đọc được lá thư gửi tới cho cô hay chưa…

Hiện tại lá thư được bảo quản cẩn thận như một hiện vật lịch sử dù nó không chứa đựng bất cứ giá trị lịch sử nào.

Theo Bích Ngọc (Dân trí / Huffington Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm