Brazil: Hai tàu đụng nhau, 140 người bị thương

Báo Russia Today (Nga) đưa tin một tàu hỏa đang dừng tại nhà ga thì bị chiếc tàu hỏa thứ hai chạy đến tông từ phía sau (ảnh).

Vụ va chạm mạnh đến nỗi nhiều hành khách đang ngồi trên tàu hỏa bị đâm đã văng ra khỏi toa. Báo O Globo (Brazil) cho biết tai nạn có thể nghiêm trọng hơn nếu tàu hỏa gây tai nạn chạy nhanh. May mắn hôm đó thời tiết xấu nên tàu chạy chậm hơn thường lệ.

Ngay sau tai nạn, lực lượng cứu hộ đã được triển khai. Các binh sĩ cũng được điều động tham gia cứu hộ. Một đơn vị cấp cứu đã được lập tại hiện trường để chăm sóc kịp thời cho những người bị thương nặng. Người bị thương được đưa đến bốn bệnh viện. Phần lớn họ bị thương ở đầu và chân.

Các nhân chứng cho biết khi tai nạn xảy ra, điện trên tàu hỏa gây tai nạn đã bị cúp. Mọi người la hét hoảng sợ. Rất nhiều hành khách bị mất túi xách và điện thoại di động. Khói bốc lên mù mịt làm hành khách cứ tưởng tàu hỏa sắp phát nổ.

Một số người cho biết trước khi va vào tàu hỏa đang dừng tại ga, chiếc tàu gây tai nạn đã bị trật đường ray. Người lái tàu hỏa gây tai nạn không bị thương. Các nhân viên điều tra sẽ thẩm vấn người lái tàu để làm rõ nguyên nhân tai nạn. Sau tai nạn, tất cả tàu lửa trong khu vực phải tạm dừng hoạt động.

Ông Carlos Roberto Osório, Bộ trưởng Giao thông bang Rio de Janeiro, cho biết trước tai nạn tình hình ở nhà ga bình thường. Ông nói tàu hỏa gây tai nạn là tàu cũ được tu bổ lại. Ông kêu gọi người dân hãy chờ đợi kết quả điều tra chính thức chứ không nên đưa ra kết luận vội vàng về nguyên nhân tai nạn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm