Bọn khủng bố âm mưu ám sát thủ tướng Bỉ

Ban tổ chức liên hoan phim đã nhận được thông báo của chính quyền phải hủy liên hoan phim vì có âm mưu tấn công của bọn khủng bố. Báo Le Soir (Bỉ) đưa tin có hai phim tham dự liên hoan phim là mục tiêu của bọn khủng bố: Phim tư liệu Bản chất của khủng bố của Thụy Điển và phim Timbuktu do Pháp và Mauritania hợp tác thực hiện.

Đến nay tình hình ở Bỉ vẫn tiếp tục căng thẳng sau khi Bỉ mở chiến dịch tiêu diệt một toán khủng bố âm mưu tấn công (hôm 15-1). Đài phát thanh-truyền hình tiếng Pháp của Bỉ (RTBF) hôm 23-1 đưa tin bọn khủng bố đã chuẩn bị âm mưu ám sát nhiều nhân vật quan trọng ở Bỉ, trong đó có Thủ tướng Charles Michel. Ông đã nhận được một phong bì bên trong có một viên đạn.

Trong khi đó, 10 ngày sau khi báo Charlie Hebdo đăng biếm họa tiên tri Muhammad ở trang nhất (số phát hành ngày 14-1), làn sóng biểu tình phản đối vẫn tiếp tục diễn ra tại các nước Hồi giáo.

Sau buổi cầu kinh thứ Sáu ngày 23-1, tại Afghanistan và Pakistan (ảnh), hàng chục ngàn người biểu tình đã xuống đường hô khẩu hiệu đả đảo báo Charlie Hebdo, phản đối nước Pháp, tôn vinh đấng Muhammad. Tại vùng Kashimir (Ấn Độ), nhiều cửa hàng đã đóng cửa để bày tỏ thái độ phản đối. Xung đột đã xảy ra giữa người biểu tình với cảnh sát.

Tại Bờ Biển Ngà, có 200-300 người đã biểu tình tại Abidjan. Còn tại Morocco, cuộc biểu tình phản đối báo Charlie Hebdo thu hút hàng trăm người ở Salé. Tại Dagestan, hãng tin RIA Novosti (Nga) cho biết có gần 20.000 tín đồ Hồi giáo biểu tình ở thủ đô Makhachkala.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm