Bốn công dân Nhật Bản bị tấn công tại Thượng Hải

Quan chức trên cho biết bốn người Nhật đã đi ăn tối tại một nhà hàng ở thành phố trung tâm thương mại lớn nhất Trung Quốc cùng một đồng nghiệp địa phương, cũng đang làm việc cho công ty Nhật, vào hôm thứ Năm tuần trước thì bị một nhóm người lao vào đấm đá.

“Những kẻ tấn công người Trung Quốc đã hỏi họ có phải người Nhật hay không,” nhân viên ngoại giao nói trên cho biết.

Các nạn nhân đã phải phải tới bệnh viện điều trị sau vụ tấn công, song không ai phải ở lại viện. Nhân viên người Trung Quốc đi trong đoàn bị một vết xước ở tay do kẻ tấn công có sử dụng dao, quan chức ngoại giao cho hay.

Bốn công dân Nhật Bản bị tấn công tại Thượng Hải ảnh 1

Một chiếc xe Nhật bị đập phá ở Trung Quốc (Nguồn: AFP)
Cảnh sát Thượng Hải đã thông báo cho các quan chức Nhật rằng “hàng loạt” người Trung Quốc đã bị bắt vào cuối tuần qua do liên quan tới vụ việc. Tên của công ty Nhật có nhân viên bị tấn công không được lãnh sự quán nước này tiết lộ.

Khi AFP liên lạc với cảnh sát thì cơ quan này tạm thời chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Sau vụ tấn công, ngày 15/10, lãnh sự quán Nhật tại Thượng Hải đã lặp lại lời cảnh báo đối với các công dân nước mình sống tại Trung Quốc, đề nghị không nên ra đường vào buổi tối cũng như lai vãng tới những nơi tụ tập đông người.

Trước đó, cơ quan này cũng đã đưa ra lời cảnh báo ở mức độ cao sau khi xảy ra 6 vụ tấn công “nghiêm trọng” cũng tại Thượng Hải, do căng thẳng leo thang giữa hai nước xung quanh chủ quyền của các quần đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông.

Tháng trước, hàng chục ngàn người đã đổ ra đường tại nhiều thành phố ở Trung Quốc để biểu tình phản đối Nhật Bản, sau khi chính phủ Nhật có ý định quốc hữu hóa nhóm đảo mà họ gọi là Senkaku, còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm