Bom nổ ở Bangkok, bốn người nước ngoài thiệt mạng

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra gần đền thờ Ấn Độ giáo thờ thần Erawan (tượng trưng cho thần sáng tạo) giữa thủ đô Bangkok (Thái Lan) lúc 7 giờ tối 17-8. Đền thờ tọa lạc gần ngã tư Ratchaprasong giữa khu phố thương mại và các nhà cao tầng. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của các du khách và kể cả của các tín đồ Phật giáo. Mỗi ngày có hàng ngàn người đến đây.

Báo chí Thái Lan dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết có 27 người chết, trong đó có bốn người nước ngoài và 80 người bị thương, chủ yếu là khách du lịch. Đặc phái viên hãng tin BBC Jonathan Head có mặt tại hiện trường mô tả quang cảnh hoảng loạn xảy ra, các phần thi thể văng khắp nơi. Một số xe máy cháy rụi nằm giữa đường (ảnh). Vụ nổ đã làm nhiều nạn nhân cụt tay chân.

Phát biểu trên kênh truyền hình Channel 9, chỉ huy trưởng cảnh sát Bangkok Chakthip Chijinda cho biết đây là bom đặt bên trong đền thờ. AFP dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Bangkok khẳng định vụ nổ xảy ra do bom nhưng phải xác minh mới biết đó là loại chất nổ gì.

Reuters dẫn nguồn từ cảnh sát Bangkok cho biết bom được đặt trên mô tô và cảnh sát đang tìm quả bom thứ hai. Bộ Quốc phòng Thái Lan nhận định: “Đây là bom chất nổ TNT. Mục đích nhắm đến người nước ngoài làm tổn thất ngành du lịch và kinh tế”.

Tối 17-8, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Cục Lãnh sự đang tích cực làm việc với các bên liên quan để xác minh thông tin về công dân Việt Nam tại Thái Lan. Hôm nay (18-8), Bộ Ngoại giao sẽ có phát ngôn liên quan.

Ông Vũ Duy Vũ, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Saigontourist, cho biết công ty đã kiểm tra thông tin về các đoàn người Việt ở Thái Lan nhưng chưa tiếp nhận thông tin có vấn đề gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm