Bom nham thạch xuyên thủng tàu du lịch, 23 người bị thương

Sở Cứu hỏa Hawaii hôm 16-7 cho biết một tàu du lịch bị bom nham thạch rơi trúng khi đang chở khách đi tham quan xung quanh khu vực núi lửa Kilauea tại Đảo Lớn ở Hawaii, Mỹ. Họ tới đây để chiêm ngưỡng dòng dung nham được hình thành sau vụ phun trào núi lửa hồi tháng 5, theo AFP.

Bom nham thạch để lại một lỗ lớn trên mái thuyền. Ảnh: EMTV Online

Đá nóng chảy từ bom nham thạch đã rơi trúng nhiều du khách đang ngồi trên khoang. Theo Sở cảnh sát Hawaii, ít nhất 22 người đã bị thương khi quả bom nham thạch này rơi trúng tàu du lịch đang chở 52 người này. Tuy vậy, chỉ có một hành khách được xác định là bị thương nghiêm trọng. 10 hành khách được sơ cứu ngay tại chỗ khi tàu cập bến Wailoa và số còn lại đã được đưa đến bệnh viện. Các nhà chức trách cho biết hầu hết các vết thương là vết bỏng hoặc vết xước, tin từReuters.

Ikaika Marzo, người dân Hawaii chứng kiến sự việc cho biết “đã có một vụ nổ lớn ở đại dương. Nham thạch nóng có thể đã phát nổ khi gặp dòng biển lạnh”.

"Bom nham thạch" là thuật ngữ được dùng để chỉ những vụ nổ lớn xuất phát từ dòng dung nham phun trào của núi lửa, làm bắn những mảnh đá nóng ra xa hàng kilomet, có thể gây thương vong cho người và hư hại nhà cửa.

Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, nhằm trong số 5 núi lửa trên Đảo Lớn. Vụ phun trào núi lửa bắt đầu từ hôm 3-5 đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà và khiến người dân phải đi sơ tán. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm